Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ryan Giggs có thể chia tay MU hè 2016

Ryan Giggs đang là mục tiêu theo đuổi của CLB Celtic. Cựu tiền vệ MU có thể thay thế HLV Ronny Deila dẫn dắt đội bóng của Scotland mùa tới.

Tại buổi phỏng vấn mới đây trên Sportmail, Ronny Deila xác nhận chia tay CLB Celtic hè 2016. Do vậy, ban lãnh đạo lên kế hoạch tìm huấn luyện viên cho đội bóng mùa tới. Ryan Giggs bất ngờ là một trong những mục tiêu theo đuổi của CLB Celtic. Ngoài ra, còn có hai huấn luyện viên được đội bóng của Scotland để mắt tới là Neil Lennon (cựu HLV của Bhoys) và David Moyes (cựu HLV Everton và MU).

Ryan Giggs co the roi MU he 2016 anh 1
Ryan Giggs (phải) nhiều khả năng sớm chia tay MU. Ảnh: Getty Images.

Hiện Ryan Giggs đảm nhận vai trò trợ lý cho Louis van Gaal tại MU. Cựu tiền vệ người xứ Wales vẫn ở mức độ học hỏi kinh nghiệm khi làm việc cùng nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan. Trước đó, Giggs có vài trận dẫn dắt “Quỷ đỏ” Manchester với vai trò huấn luyện viên tạm quyền sau khi đội bóng sa thải David Moyes.

Tuy nhiên, có thông tin Ryan Giggs nhận được sự ủng hộ của Sir Alex Ferguson và Sir Boby Chalton để trở thành thuyền trưởng MU sau khi Van Gaal ra đi. Dù gắn bó với đội chủ sân Old Trafford 24 năm với tư cách cầu thủ, cựu tiền vệ người xứ Wales chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân để dẵn dắt đội bóng lớn và giàu tham vọng như MU.

Hè 2016, HLV Louis van Gaal có thể chia tay đội bóng áo đỏ thành Manchester do thành tích của đội bóng không như mong đợi. Sau khi chi nhiều tiền cho việc chiêu mộ cầu thủ, chiến lược gia người Hà Lan chưa thể giúp “Quỷ đỏ” trở lại vị trí số 1 tại Ngoại hạng Anh. Mùa này, MU của HLV Van Gaal còn đối diện nguy cơ không thể lọt top 4.

Trước tình cảnh trên, ban lãnh đạo MU luôn sẵn sàng cho kế hoạch tìm một chiến lược gia thay thế Louis van Gaal. Hai mục tiêu hàng đầu của “Quỷ đỏ” là Jose Mourinho và Mauricio Pochettino. Đây là hai nhà cầm quân trẻ và tạo được dấu ấn ở Premier League. Trong khi Jose Mourinho sở hữu 3 danh hiệu Ngoại hạng Anh cùng Chelsea, còn Pochettino đang giúp Tottenham cạnh tranh chức vô địch mùa này với Leicester City mùa này.

Trong trường hợp MU có vị thuyền trưởng mới, Ryan Giggs sẽ khó có vị trí trong thành phần ban huấn luyện mới. Đây là lý do sẽ thôi thúc cựu tiền vệ người xứ Wales đến CLB Celtic để tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi có cơ hội trở lại dẫn dắt “Quỷ đỏ” Manchester.

Ryan Giggs sinh ngày 29/11/1973 ở Canton, Cardiff thuộc xứ Wales. Anh tập luyện trong màu đội trẻ MU từ năm 1985. Sau đó 2 năm, Giggs được đôn lên đội một của CLB.

Trong sự nghiệp cầu thủ, cựu tiền vệ người xứ Wales thi đấu tổng cộng 963 trận và ghi 168 bàn thắng. Ryan Giggs giành tổng cộng 34 danh hiệu cùng đội chủ sân Old Trafford. Đáng chú ý là 13 lần vô địch bóng đá Anh và 2 cúp Champions League.

Năm 2014, Ryan Giggs quyết định giải nghệ, sau đó được bổ nhiệm giữ giữ vai trò trợ lý trong ban huấn luyện MU.

MU nuôi hy vọng vào top 4 sau trận thắng Crystal Palace

Với lợi thế sân nhà, "Quỷ đỏ" dễ dàng đánh bại "Đại bàng xanh" để thu hẹp khoảng cách với nhóm dự Champions League xuống còn 1 điểm.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm