Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rút ngắn khoảng cách với người vay tiêu dùng bằng công nghệ

Với khả năng phục vụ đông đảo người dân ở mọi tỉnh thành, các công ty tài chính không bỏ qua sức mạnh công nghệ số để vươn mình ra thị trường mọi lúc mọi nơi.

Bằng việc ra mắt ứng dụng di động, các công ty tài chính sẽ tiếp cận người vay tiêu dùng dễ dàng hơn.

Nhu cầu vay tiêu dùng nở rộ

Nếu bạn bước vào cửa hàng bán đồ gia dụng của một số thương hiệu, thì người đầu tiên bạn chạm mặt chưa hẳn là người bán, mà có thể là nhân viên của một công ty tài chính.

Mcredit anh 1
Ngày nay, nhu cầu vay tiêu dùng của người dân ngày càng tăng cao.

Với lượng dân số sử dụng Internet cao (53%), trong đó có 46 triệu người dùng mạng xã hội (48% dân số) và 41 triệu người (43% dân số) dùng mạng xã hội trên di động, việc phát triển kênh giao tiếp trực tuyến được xem là cần thiết. Vì vậy, nhiều công ty, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính đã nhanh chóng tận dụng ưu thế của mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng tiềm năng.

Mcredit anh 2
Nhiều công ty, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính đã tận dụng ưu thế của mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng tiềm năng.

Đại diện Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) chia sẻ: “Tuy mới đi vào hoạt động nhưng Mcredit đã ưu tiên xây dựng các kênh trực tuyến để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và thuận tiện. Sau thời gian nghiên cứu về nhu cầu và hành vi của các nhóm khách hàng mục tiêu, vào đầu tháng 10, Mcredit chính thức ra mắt fanpagewebsite phiên bản mới. Hai kênh trực tuyến này mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới, thân thiện, thuận tiện và có tính tương tác cao, tận dụng thế mạnh lan truyền của kỹ thuật số”.

Tại fanpage Mcredit, người dùng sẽ được cung cấp thông tin hữu ích về thuật ngữ vay tài chính tại mục “từ điển Mcredit” để tự tin sử dụng dịch vụ vay.

Thích ứng với lớp khách hàng trẻ

Dân số Việt Nam có trên 70% nằm trong độ tuổi 15-34. Nhóm người trong độ tuổi này rất dễ thích ứng với công nghệ, truyền thông số và cũng là đối tượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất. Do đó, dùng fanpage để tiếp cận khách hàng là việc làm cần thiết với một công ty cung cấp dịch vụ hay thương mại. Các fanpage này không chỉ công bố thông tin chính thức về công ty, sản phẩm, dịch vụ, mà còn đăng tải những bài viết chuyên ngành để cung cấp kiến thức cho người dùng.

“Theo thống kê, Việt Nam hiện có 51% người dân hiểu về dịch vụ vay tín chấp tiêu dùng ở thang điểm 6-10. Vì vậy, việc lập fanpage của Mcredit không ngoài mục đích nâng cao kiến thức tài chính cho người dùng, đơn cử như chuyên mục Từ điển Mcredit”, đại diện Mcredit cho hay.

Mcredit anh 3
Nhân viên tư vấn khách hàng qua ứng dụng công nghệ.

Hiện fanpage là một trong những kênh tạo lập cộng đồng hữu hiệu nhất và có mức tương tác hiệu quả nhất nhờ tính năng live chat 24/24, giúp giải đáp thắc mắc, đối thoại trực tiếp và kịp thời nắm bắt nhu cầu của khách hàng.

Nghiên cứu của Google về việc sử dụng Internet trong tiêu dùng tại Việt Nam chỉ ra rằng, chỉ có 21% người dùng Internet để tìm kiếm ý tưởng chi tiêu. Với khâu tìm hiểu, khám phá sản phẩm dịch vụ, con số này lên đến 39% và 51% sử dụng Internet để so sánh, lựa chọn sản phẩm.

Như vậy, truyền thông số chỉ đảm trách được nhiệm vụ quảng bá, tiếp cận và dẫn dắt khách hàng, trong khi các tính năng của công nghệ số đặc biệt quan trọng để giúp người tiêu dùng cân nhắc, đưa ra quyết định chi tiêu. Đây là xu hướng mà những người tiêu dùng trẻ thường hay lựa chọn, nhằm giải quyết công việc nhanh gọn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và có thêm trải nghiệm mới lạ.

Đại diện Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) nhận định: “Ngay khi website chính thức đưa vào vận hành với hai tính năng đăng ký vay trực tuyến (đối với nhu cầu vay tiền mặt) và tính toán lãi suất vay, nhiều khách hàng trẻ đã tiếp cận và đặt câu hỏi tìm hiểu dịch vụ. Thị trường cho vay tiêu dùng hiện có khoảng 16 triệu khách hàng tiềm năng. Những người này tuy chưa đến ngân hàng hay các điểm giao dịch nhưng đã bắt đầu tìm hiểu thông tin, tham khảo các sản phẩm, dịch vụ cũng như chính sách lãi suất cho vay trên fanpage, website của công ty tài chính. Những thông tin này sẽ giúp họ rút ngắn hành trình vay tiêu dùng”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm