Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng nào đang ‘rộng cửa’ cho vay tiêu dùng?

Trong bối cảnh nhiều ngân hàng mạnh tay cho vay tín dụng với mức lãi suất ưu đãi, người dùng cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn địa chỉ vay.

Kết quả nghiên cứu của Viện Quản trị Kinh doanh (Đại học Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội) thống kê rằng, 98,97% người được khảo sát biết về hoạt động vay tiêu dùng của ngân hàng và 65,55% sẵn sàng vay từ nguồn vốn này khi có nhu cầu. Khảo sát cũng chỉ ra, trong các kênh vay vốn như công ty tài chính tiêu dùng, công ty bảo hiểm, hiệu cầm đồ thế chấp, tín dụng đen…, ngân hàng vẫn được nhiều người tin tưởng nhất.

Trên thị trường hiện có nhiều gói vay vốn cung cấp bởi các ngân hàng khác nhau. Tùy theo thời gian vay (6 tháng, 12 tháng, trên 24 tháng…), khách hàng được hưởng ưu đãi lãi suất dao động ở mức 6,8-9% trong thời gian đầu. Ở những kỳ tiếp theo, đa số áp dụng mức lãi suất tiết kiệm 13 tháng kèm theo biên độ lãi suất từ 2,8-4,5%/năm.

Dựa trên nhu cầu cụ thể, các ngân hàng đưa ra nhiều lựa chọn cho người dùng. Tùy theo điều kiện tài chính, thu nhập, mỗi người có thể tìm đến những lựa chọn linh hoạt và đa dạng: gói vay mua nhà dự án, kinh doanh, mua ôtô, mua nhà đất, vay tiêu dùng…

ngan hang nao dang rong cua cho vay tieu dung anh 1
Ngân hàng vẫn là địa chỉ được nhiều người tin tưởng và sẵn sàng vay vốn nhất.

Anh Lê Anh Quân (Ba Đình, Hà Nội) cho biết anh chọn vay tín dụng của PVcomBank theo chương trình “Lựa chọn thông thái - Gặt hái thành công” với tổng hạn mức vay 9.300 tỷ đồng kèm lãi suất chỉ từ 6,8%/năm. Anh quyết định vay mua ôtô vì với thu nhập hiện tại, phải mất thêm 3 năm nữa anh mới có thể sở hữu chiếc xe mong muốn; trong khi công việc hiện tại đang cần sử dụng.

“Tôi chọn gói vay này vì thủ tục nhanh gọn chỉ trong 4 giờ. Nhân viên cũng tư vấn rất rõ ràng về toàn bộ quá trình vay. Cho dù tôi hưởng lãi suất ưu đãi năm đầu, năm sau tôi tích lũy đủ tiền và muốn trả nợ trước hạn thì ngân hàng vẫn không áp dụng phí phạt. Vì thế tôi quyết định sử dụng gói sản phẩm vay mua ôtô”, anh Quân chia sẻ.

ngan hang nao dang rong cua cho vay tieu dung anh 2
Hiện có nhiều gói vay vốn khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Giống anh Quân, chị Ngọc Anh (Thanh Xuân - Hà Nội) cũng tìm đến PVcomBank khi chớp được cơ hội mua căn hộ chung cư với mức giá cạnh tranh. “Sau khi khảo sát một số ngân hàng, tôi lựa chọn PVcomBank. Mức lãi suất thấp trong thời gian đầu của ngân hàng giúp hai vợ chồng dễ thở sau khi đặt cọc số tiền lớn để mua nhà. Hơn nữa, thời gian vay tương đối dài nên số tiền chúng tôi tiết kiệm được sẽ đủ chi trả chi phí hàng tháng”, chị phân tích.

Sự hỗ trợ rộng rãi từ phía ngân hàng góp phần đẩy mạnh thị trường cho vay tín dụng tiêu dụng. Về phía khách hàng, những người đang ấp ủ các dự án cá nhân sẽ tự tin triển khai mà không quá lo ngại vấn đề nguồn vốn.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm