Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rực rỡ pháo hoa kỷ niệm 20 năm Hong Kong được trao trả

Cảng Victoria tối 1/7 rực sáng lung linh bởi pháo hoa trong ngày kỷ niệm 20 năm Anh trao trả Hong Kong về Đại lục.

Pháo hoa mừng 20 năm 'rồng đổi màu' Kỷ niệm 20 năm ngày trao trả Hong Kong về Trung Quốc, người dân Cảng Thơm tối 1/7 đã được thưởng thức màn pháo hoa hoành tráng nhất kể từ năm 1997.

ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 1
Người dân Kong Kong tối 1/7 đã được chứng kiến màn trình diễn pháo hoa lớn nhất kể từ 1997 trong ngày kỷ niệm 20 năm về với Đại lục và mừng Hong Kong có tân Trưởng đặc khu, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: Reuters.
ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 2
Màn bắn pháo hoa bắt đầu vào 8h tối (giờ địa phương) và kéo dài trong 23 phút. Ảnh: AFP.
ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 3
Thời tiết không thuận lợi với cơn mưa nặng hạt cũng không thể ngăn người dân Hong Kong hân hoan tập trung tại cảng Victoria, địa điểm lý tưởng nhất cho các màn trình diễn pháo hoa. Ảnh: EPA.
ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 4
Tổng cộng 39.888 ống pháo, trị giá 12 triệu đôla Hong Kong (tương đương 2,1 triệu USD Mỹ) đã được bắn lên trời. Đây được xem là màn trình diễn pháo hoa đắt đỏ nhất từ trước đến nay ở đặc khu. Ảnh: EPA.
ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 5
Khoảnh khắc "đinh" của màn trình diễn là "bức tường pháo hoa" dài 1.250 mét và cao 300 mét, có thể chiêm ngưỡng được từ cả hai phía cảng Victoria. Ảnh: EPA.
ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 6
Cảnh sát ước tính có 263.000 người đã cùng chứng kiến màn pháo hoa lịch sử. Ảnh: Reuters.
ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 7
Rất nhiều người đã tập trung từ sớm, thậm chí dùng bữa trưa ngay tại những nhà hàng gần cảng Victoria để có được vị trí tốt nhất và không bỏ lỡ một khoảnh khắc nào của đêm pháo hoa. Ảnh: EPA.
Lễ chào cờ kỷ niệm 20 năm Hong Kong về với Trung Quốc Lễ kỷ niệm 20 năm Hong Kong được Anh trao trả về Trung Quốc và lễ nhậm chức trưởng đặc khu Hong Kong diễn ra sáng nay với sự tham gia của 2.400 người.

Lễ diễu binh lớn nhất 20 năm qua ở Hong Kong

Với sự tham gia của hơn 3.000 quân nhân, đây là lễ diễu binh lớn nhất tại Hong Kong kể từ khi Anh trao trả đặc khu hành chính này cho Trung Quốc vào năm 1997.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm