Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ diễu binh lớn nhất 20 năm qua ở Hong Kong

Với sự tham gia của hơn 3.000 quân nhân, đây là lễ diễu binh lớn nhất tại Hong Kong kể từ khi Anh trao trả đặc khu hành chính này cho Trung Quốc vào năm 1997.

Tap Can Binh duyet binh Hong Kong anh 1
Sáng 30/6, Chủ tịch Tập Cận Bình đến doanh trại của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ở Shek Kong, Hong Kong. Đây là một hoạt động trong chuyến thăm 3 ngày của ông nhân kỷ niệm 20 năm Hong Kong được chuyển giao cho Trung Quốc. 
Tap Can Binh duyet binh Hong Kong anh 2
"Xin chào các đồng chí!", ông Tập nói qua 4 micro được gắn phía trước. "Các đồng chí đã phục vụ rất tận tụy".
Tap Can Binh duyet binh Hong Kong anh 3
Hơn 3.000 quân nhân được chia thành từng tốp 20 người tham gia lễ diễu binh lớn nhất trong 20 năm qua.
Tap Can Binh duyet binh Hong Kong anh 4
Sự có mặt của ông Tập hôm nay gợi nhớ việc Chủ tịch Hồ Cẩm Đào tham gia hoạt động tương tự tại căn cứ không quân Shek Kong cách đây 5 năm.
Tap Can Binh duyet binh Hong Kong anh 5
 Sự hiện diện của quân đội ở Hong Kong từ lâu đã là một trong những vấn đề được quan tâm của chính trị Trung Quốc với thể chế "một quốc gia, hai chế độ".
Tap Can Binh duyet binh Hong Kong anh 6
Nhiều hoạt động khác cũng được triển khai trong dịp kỷ niệm 20 năm chuyển giao Hong Kong, trong đó có lễ tuyên thệ nhậm chức của tân trưởng đặc khu Carrie Lam vào ngày 1/7.
Ông Tập Cận Bình cùng phu nhân tươi cười ở sân bay Hong Kong Ngày 29/6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện có mặt tại sân bay quốc tế Hong Kong trong sự chào đón của nhiều người.

Ong Tap Can Binh bat dau chuyen tham Hong Kong hinh anh

Ông Tập Cận Bình bắt đầu chuyến thăm Hong Kong

0

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có bài phát biểu ngay tại sân bay sau khi đặt chân tới Hong Kong nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành phố này được Anh trao trả cho Trung Quốc.

Đông Phong

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm