Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ kỷ niệm 20 năm Hong Kong về với Trung Quốc

Lễ kỷ niệm 20 năm Hong Kong được Anh trao trả về Trung Quốc và lễ nhậm chức trưởng đặc khu Hong Kong diễn ra sáng nay với sự tham dự của Chủ tịch Tập Cận Bình.


  • Lễ thượng cờ 20 năm sau ngày Hong Kong trở về với Trung Quốc

    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 1

     

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự Lễ thượng cờ nhân dịp tròn 20 năm Trung Quốc thu hồi Hong Kong và chứng kiến lễ nhậm chức của tân Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, cùng các thành viên của chính quyền Hong Kong khóa mới.

    Lễ thượng cờ diễn ra tại Quảng trường Kim Tử Kinh trên đảo Hong Kong, biểu tượng của đặc khu Hong Kong, với sự tham gia của 2.400 người. Phi cơ biểu diễn và diễu hành trên biển.

    Sau lễ thượng cờ, Chủ tịch Tập Cận Bình dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hồng Kông về với Trung Quốc và lễ nhậm chức chính quyền đặc khu Hồng Kông khóa thứ V tổ chức ở Trung tâm Hội nghị triển lãm Hồng Kông. Sự kiện có sự tham gia của 2.000 quan khách, bao gồm các quan chức Hồng Kông, Trung Quốc đại lục, lãnh sự quán, người nổi tiếng. 

    Trong ảnh, lá cờ Trung Quốc và Hong Kong được kéo lên trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hong Kong được trao trả về Trung Quốc sáng 1/7. Ảnh: Reuters

     

  • Chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Tập Cận Bình

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến thăm đầu tiên tới Hong Kong kể từ khi nắm quyền năm 2013, nhân kỷ niệm 20 năm Anh trao trả thành phố cho Trung Quốc. Hôm qua, ông chỉ huy cuộc duyệt binh với hơn 3.000 quân tham gia tại doanh trại Shek Kong, khu vực Tân Giới, Hong Kong. Đây là cuộc duyệt binh lớn nhất tại thành phố trong 20 năm qua. 

    Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 29/6 đã đáp chuyên cơ đến Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 3 ngày tại đây.

  • Cờ Trung Quốc và Hong Kong tới Quảng trường Kim Tử Kinh

    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 2
    Máy bay trực thăng mang cờ của Trung Quốc và Hong Kong tới Quảng trường Kim Tử Kinh, nơi diễn ra lễ thượng cờ. Ảnh: Reuters.
    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 3
     

    Máy bay trực thăng mang cờ của Trung Quốc và Hong Kong tới Quảng trường Kim Tử Kinh, nơi diễn ra lễ thượng cờ. Trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh và người kế nhiệm, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, cùng các quan chức tham dự lễ thượng cờ sáng 1/7. Ảnh: Reuters. 

  • Hong Kong có trưởng đặc khu mới

    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 4
    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 5
    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 6
     

    Vào 9h sáng 1/7 theo giờ địa phương (8h sáng theo giờ Hà Nội), Lễ thượng cờ nhân dịp tròn 20 năm Trung Quốc thu hồi Hong Kong và lễ nhậm chức của tân Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, chính thức diễn ra. 

    Chủ tịch Tập Cận Bình bắt tay tân trưởng Đặc khu hành chính Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) sau khi bà tuyên thệ nhậm chức.

    Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga là nữ lãnh đạo đầu tiên trong lịch sử của đặc khu Hong Kong. Bà chào hỏi và bắt tay người dân tại lễ thượng cờ. Bà được chọn làm đặc khu trưởng thứ 4 của Hong Kong với 777 trên 1.194 phiếu bầu hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.


  • Tân trưởng đặc khu hành chính Hong Kong nhậm chức

    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 7
    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 8
     
    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 9

    Tân Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, và các thành viên của chính quyền Hong Kong khóa mới tuyên thệ trước sự chứng kiến của Chủ tịch Tập Cận Bình.

    Tại lễ tuyên thệ nhậm chức, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cam kết phục vụ Hong Kong một cách tận tình, trách nhiệm, phù hợp với luật pháp, trung thực và liêm chính, chịu trách nhiệm trước chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Khu vực hành chính đặc biệt Hong Kong. Ảnh: Reuters.


  • Chủ tịch Tập Cận Bình: Kiên định con đường 'một quốc gia hai chế độ' ở Hong Kong

    Le ky niem 20 nam trao tra Hong Kong anh 10

    Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu trong lễ kỷ niệm 20 năm Hong Kong trở về với Trung Quốc. Ông nhấn mạnh kiên định con đường "một nước hai chế độ" và tôn trọng sự khác biệt tại Hong Kong, nhấn mạnh con đường để giải quyết các thách thức là đoàn kết vào thời điểm 20 năm Hong Kong trở về với đại lục.

    Ông Tập cũng cho biết chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ sự phát triển kinh tế của Hong Kong. Ông cũng chỉ đạo chính quyền đặc khu đặt lợi ích người dân lên hàng đầu, quan tâm đến thế hệ trẻ và giáo dục họ về lòng yêu nước.

    "Tôi hy vọng trong 5 năm tới, chính quyền đặc khu sẽ đoàn kết tất cả người dân để thực hiện hiệu quả chính sách một quốc gia, hai chế độ, cân bằng lợi ích và đảm bảo phúc lợi cho tất cả người dân", ông phát biểu.

    Ông Tập kêu gọi sự đoàn kết của người Hong Kong với Đại lục và khẳng định sự thịnh vượng của Hong Kong là một phần không thể thiếu của "Giấc mộng Trung Hoa". Kết thúc buổi lễ, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tới khu vực xây dựng cầu Hong Kong - Maucau - Châu Hải, sau đó quay trở về Bắc Kinh.

Nữ trưởng đặc khu đầu tiên của Hong Kong tuyên thệ nhậm chức Tại lễ tuyên thệ nhậm chức sáng 1/7, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cam kết phục vụ Hong Kong hết mình, có trách nhiệm, phù hợp với luật pháp, trung thực và liêm chính.

Hong Kong siết chặt an ninh trong chuyến thăm của ông Tập

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang ở Hong Kong trong chuyến đi đầu tiên của ông đến đặc khu hành chính này sau khi nắm quyền. An ninh được thắt chặt ở những nơi ông đến thăm.

Lễ diễu binh lớn nhất 20 năm qua ở Hong Kong

Với sự tham gia của hơn 3.000 quân nhân, đây là lễ diễu binh lớn nhất tại Hong Kong kể từ khi Anh trao trả đặc khu hành chính này cho Trung Quốc vào năm 1997.







Ngụy An - Duy Anh

Bạn có thể quan tâm