Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rực rỡ như chiến thắng của Emma Stone ở Oscar 2024

Vượt qua những tên tuổi nổi bật cùng thế hệ, Emma Stone hiện là một trong những minh tinh đắt giá hàng đầu thế giới với gia tài phim ảnh đáng ngưỡng mộ.

Emma Stone anh 1

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 diễn ra ở Nhà hát Dolby, Mỹ vào sáng 11/3 (giờ Hà Nội). Sự kiện điện ảnh lớn nhất năm quy tụ dàn sao khắp thế giới về tham dự. Bên cạnh Oppenheimer, Poor Things cũng là cái tên nổi bật trên đường đua năm nay. Bộ phim chiến thắng tổng cộng 4 hạng mục, bao gồm Nữ diễn viên chính xuất sắc, Thiết kế sản xuất xuất sắc, Thiết kế phục trang xuất sắc và Làm tóc, trang điểm xuất sắc. Ảnh: Vanity Fair.

Emma Stone anh 2

Việc Emma Stone thắng hạng mục nữ chính khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Trước đó, cuộc cạnh tranh giữa cô và Lily Gladstone (trong Killers of the Flower Moon) diễn ra rất căng thẳng. Giới quan sát nhận định Emma Stone có màn trình diễn nhỉnh hơn, nhưng chiến thắng dễ rơi vào tay đối thủ do Oscar có xu hướng ưu ái các diễn viên chưa có tượng vàng. Chưa kể, Lily Gladstone sẽ mang lại hiệu ứng truyền thông to lớn nếu chiến thắng. Thế nhưng ở phút chót, Emma Stone đã “lật kèo” một cách ngoạn mục. Ảnh: People.

Emma Stone anh 3

Lên sân khấu nhận giải, ngôi sao 35 tuổi không giấu nổi sự xúc động, nghẹn ngào. Cô gửi lời cảm ơn chân thành tới gia đình, người thân và đồng nghiệp. Đây là lần thứ 2 nữ diễn viên đoạt tượng vàng Oscar (trên tổng số 4 đề cử diễn xuất), sau 7 năm kể từ chiến thắng với La La Land. Ảnh: Rolling Stone.

Emma Stone anh 4

Thành tích này giúp Emma Stone trở thành minh tinh xuất sắc nhất thế hệ của mình. Nữ diễn viên có hành trình “lột xác” ngoạn mục, từ một diễn viên phim học đường tới ngôi sao phim độc lập. Cô nàng gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng biến hóa đa dạng trong các dự án điện ảnh mình từng tham gia, từ Birdman, La La Land cho tới The Favourite hay Poor Things... Ảnh: ABC Chicago.

Emma Stone anh 5

Với Poor Things, Emma Stone vừa đóng vai chính, vừa là nhà sản xuất của bộ phim này. Cô được nhận xét có màn thể hiện vô cùng lăn xả, xuất thần khi hóa thân nhân vật Bella Baxter. Nhân vật Baxter được mô tả là "phụ nữ nhẹ dạ, quá khích, tự do và là Frankenstein bản nữ". Để thoát khỏi gã chồng tồi tệ, Baxter đã trầm mình và chết đuối. Tuy nhiên, thân xác của cô được hồi sinh với bộ não của thai nhi cô đang mang trong mình. Ảnh: Searchlight Pictures.

Emma Stone anh 6

Ban đầu, nhân vật Bella cho rằng tình dục chính là thứ khiến con người hạnh phúc. Sau đó là sự giàu có, thịnh vượng, những điều mang tính xã hội hơn. Cho đến khi Bella nhìn thấy những đứa trẻ da đen chết ở Ai Cập, một cách tự nhiên nhất, cô hiểu ra cuộc sống rộng lớn và nghiệt ngã hơn thứ hạnh phúc mà cô biết. Sau cùng, khi đã có đủ trải nghiệm lẫn kiến thức, Bella trở về gặp người tạo ra cô và tự tay giải quyết mọi vấn đề một cách toàn vẹn. Ảnh: Searchlight Pictures.

Emma Stone anh 7

Poor Things là sự kết hợp hợp của hai cá tính điện ảnh dị biệt bậc nhất Hollywood, giữa một Lanthimos luôn muốn khai thác phần sâu thẳm nhất của con người và một Emma Stone luôn cố gắng vượt ra khỏi giới hạn của kỹ nghệ diễn xuất. Vai diễn của Emma Stone có thể vừa ngu dốt, ích kỷ, bốc đồng và tàn nhẫn, nhưng cũng có thể rất thông minh, hóm hỉnh, chu đáo và tốt bụng. Đây là một kiểu vai diễn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu, đồng thời là thử nghiệm đầy táo bạo của nữ diễn viên. Ảnh: Searchlight Pictures.

Emma Stone anh 8

Trong cuộc trò chuyện với Variety trước đó, Emma Stone chia sẻ Poor Things mang đến cho cô những trải nghiệm diễn xuất khó quên. Ngôi sao 35 tuổi phải thực hiện nhiều cảnh điên rồ, táo bạo và cả những cảnh nóng. “Khán giả sẽ phải tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với tôi? Tôi đã nói gì thế? Tôi đã làm gì thế này? Trong khi cách tiếp cận thế giới của nhân vật Bella Baxter đơn thuần dựa vào trải nghiệm. Vấn đề chỉ là cô ấy cảm thấy thế nào về cuộc sống mà thôi”, cô nói. Ảnh: Daily Bruin.

Emma Stone anh 9

Sinh năm 1988, Emma Stone có tên khai sinh là Emily Jean Stone. Cô quyết định đổi tên khi tham gia Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh và nhận thấy mình trùng tên với một thành viên trong hội. Ít ai biết, trước khi trở thành minh tinh hàng đầu thế hệ như hiện tại, Emma Stone từng phải làm Power Point để thuyết phục bố mẹ cho mình theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Cô lần đầu tiên chạm ngõ màn ảnh với In Search of the Partridge Family (2004). Với gương mặt ấn tượng cùng ánh mắt “biết nói”, nữ diễn viên dễ dàng gây được chú ý. Ảnh: Roxy.

Emma Stone anh 10

Trải qua những ngày tháng nỗ lực không ngừng nghỉ với diễn xuất, tài năng của Emma Stone được cả khán giả lẫn giới hàn lâm công nhận. Cô liên tục góp mặt trong những dự án được đánh giá cao, tên tuổi cũng thăng hạng và trở thành ngôi sao hàng đầu của Hollywood. Nhắc tới Emma Stone là nhắc tới “diễn viên thực lực”, khi cô luôn là bảo chứng diễn xuất trong các dự án mà mình tham gia. Ảnh: MovieWeb.

Emma Stone anh 11

Gia tài điện ảnh của Emma Stone hiện đã lên tới trên dưới 50 tác phẩm, cùng hàng loạt đề cử, giải thưởng danh giá khiến bất cứ đồng nghiệp nào cũng phải ngưỡng mộ. Vượt qua những tên tuổi nổi bật cùng thế hệ như Jennifer Lawrence hay Jennifer Aniston, Emma Stone hiện là một trong những minh tinh đắt giá hàng đầu thế giới. Cô cũng từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong số 100 người nổi tiếng quyền lực nhất. Ảnh: The Boston Globe.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History với những chia sẻ của hơn 300 chuyên gia trong ngành, một số người dày dạn kinh nghiệm, thậm chí từng trải nghiệm cả thời làm phim câm và đã qua đời, cùng nhiều tên tuổi lớn khác như Steven Spielberg và Jordan Peele. Tác phẩm này là một cuốn sách đậm đà và thoả mãn được giới mọt sách showbiz.

John Cena khỏa thân trên sân khấu Oscar

Khi lên sân khấu công bố giải thưởng, nam diễn viên gây sốc vì xuất hiện chỉ với một mảnh bìa che phần nhạy cảm.

Giải mã 'Dune 2'

"Dune 2" có thể gây tranh cãi vì những thay đổi so với nguyên tác. Song, không thể phủ nhận tài năng của Denis Villeneuve khi tái hiện câu chuyện khổng lồ một cách đầy cảm xúc.

Lý do 'Kung Fu Panda 4' vượt mặt 'Mai'

Ra rạp vào đúng dịp 8/3, "Kung Fu Panda 4" nhanh chóng gây sốt và trở thành phim hoạt hình có lượt vé đặt trước cao nhất lịch sử phòng vé nước ta.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm