Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rùa nuốt 1.000 đồng xu hồi phục tốt sau phẫu thuật

Con rùa ở Thái Lan mới trải qua cuộc phẫu thuật dài 4 tiếng để lấy gần 1.000 đồng xu khỏi ổ bụng có dấu hiệu hồi phục sức khỏe tốt.

Rùa ở Thái Lan hồi phục sau phẫu thuật lấy gần 1.000 đồng xu Con rùa 25 tuổi mới đây được thả vào thùng nước để thử khả năng bơi sau phẫu thuật.

Ngày 10/3, các bác sĩ thú ý ở Bangkok thả con rùa vào nước để thử khả năng di chuyển của nó. Nó được thả nhẹ nhàng vào một thùng nhựa lớn và nhanh chóng bơi lội một cách thuận lợi trong không gian bị giới hạn.

“Thật tuyệt vời! Nó đang thích nghi tốt”, AP dẫn lời Tiến sĩ Nantarika Chansue, người đứng đầu đội nghiên cứu thuộc khoa Thú y của Đại học Chulalongkorn, chia sẻ. “Nó hiện rất hạnh phúc và trông giống như bao con rùa khác”.

rua nuot gan 1.000 dong xu anh 1
Con rùa nuốt 5kg tiền xu có tên Omsin, tiếng Thái có nghĩa là "heo đất". Ảnh: AP. 

Omsin là con rùa cái thuộc giống rùa biển xanh hay còn gọi là đồi mồi dứa, sống tại một trung tâm bảo tồn ở Sriracha, tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan. Nó đã nuốt 5 kg tiền xu do người dân ném xuống hồ để cầu may mắn và sống thọ.

Gần 1.000 đồng xu kẹt trong đường tiêu hóa của con rùa, làm nứt lớp vỏ bụng và gây ra nhiễm trùng, đe dọa mạng sống của nó. 

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 4 giờ, các bác sĩ hy vọng con rùa nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Việc hồi phục được đánh giá dựa trên việc cơ bắp của rùa có bị co cứng sau khi sống trên cạn trong thời gian dài hay không đồng thời nhận định vết sẹo phẫu thuật của nó liệu có bị nhiễm trùng.

“Vết thương đã lành lại và không có nhiễm trùng thứ phát vì chúng tôi sử dụng nước biển vô trùng, tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy hàm lượng niken trong máu của rùa rất cao và sẽ phải xử lý vấn đề này”, Nantarika nói. Ông cho rằng con rùa cần thêm 6 tháng để tập vật lý trị liệu.

Mổ bụng lấy gần 1.000 đồng xu 'giải cứu' rùa ở Thái Lan

Một con rùa ở Thái Lan nuốt khoảng 5 kg tiền xu được quăng xuống hồ cầu may, khiến việc di chuyển của nó gặp khó khăn. Các bác sĩ mất 7 tiếng mới lấy ra được hết số tiền xu.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm