Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Roy Keane kêu gọi MU loại bỏ De Gea

Huyền thoại người Ireland tin rằng Man United có thể cạnh tranh danh hiệu nếu bán thủ môn David de Gea.

"Tôi chưa bao giờ hâm mộ De Gea. Cậu ấy mắc quá nhiều sai lầm. Những sai lầm lớn khiến Man United trả giá bằng những điểm số quan trọng", Roy Keane phát biểu trên Sky Sports.

"Chúng ta đang bàn về việc chiêu mộ cầu thủ. Đó là phần khắc nghiệt của bóng đá. Ý kiến riêng của tôi là như vậy. Nhưng nếu MU muốn cạnh tranh danh hiệu, họ cần thủ môn giỏi hơn".

De Gea,  Man United,  Premier League,  Europa League,  MU anh 1

De Gea không còn là điểm tựa vững chắc trong khung thành MU. Ảnh: Getty.

Keane khẳng định: "Họ cần sự thay đổi, như từng làm trước đây. Tôi không hiểu vì sao MU lại quan trọng hóa vai trò của thủ môn trong nhiều năm qua".

"Các tiền đạo có thể phải ngồi dự bị rồi bị bán và các tiền vệ cũng vậy. Tuy nhiên, có vài lý do nào đó khiến MU nghĩ rằng họ cần kiên nhẫn với thủ môn vì cống hiến của anh ta từ 2-3 năm trước", huyền thoại người Ireland nhấn mạnh.

Cuối cùng, Keane đã lên tiếng thúc giục MU tìm kiếm thủ môn mới trên thị trường chuyển nhượng thay vì tiếp tục tin tưởng De Gea.

"Bóng đá không hoạt động như thế này. Chúng ta đã thấy Liverpool vươn lên đẳng cấp mới khi thay thủ môn", Keane chia sẻ.

"Vì sao điều này lại quan trọng? Nếu De Gea không đáp ứng yêu cầu và tiếp tục mắc sai lầm, đội bóng cần thay đổi. Ở ngoài kia không thiếu những thủ môn giỏi".

De Gea gia nhập MU từ Atletico Madrid vào hè 2011, với mức giá 25 triệu euro. Trong màu áo đội chủ sân Old Trafford, thủ môn người Tây Ban Nha có 404 lần ra sân trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 143 lần và nhận 415 bàn thua. Bên cạnh đó, anh cũng giành được 1 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 Europa League cùng 1 cúp Liên đoàn Anh với MU.

Mùa giải 2019/20, De Gea thi đấu 42 trận, nhận 42 bàn thua và có 15 lần giữ sạch lưới.

'Maguire, De Gea nên tự cảm thấy xấu hổ' Cựu đội trưởng MU, Roy Keane, không tiếc lời chỉ trích bộ đôi Harry Maguire và David de Gea sau trận hòa 1-1 của Manchester United trước Tottenham ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

De Gea trượt dốc vì nghĩ mình là số một

Dimitar Berbatov cho rằng nguyên nhân khiến David de Gea sa sút là thủ môn này thiếu đối thủ cạnh tranh chất lượng.

De Gea sắp trả giá vì mắc sai lầm

Thủ thành người Tây Ban Nha David de Gea có khả năng bị tước suất bắt chính trong cuộc đối đầu giữa Man United và West Ham vào rạng sáng 23/7.

Bạn có thể quan tâm