Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea trượt dốc vì nghĩ mình là số một

Dimitar Berbatov cho rằng nguyên nhân khiến David de Gea sa sút là thủ môn này thiếu đối thủ cạnh tranh chất lượng.

Trong suốt 9 năm khoác áo Man United, De Gea luôn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ "Quỷ đỏ. Anh chưa từng gặp đối thủ cạnh tranh nào chất lượng. Mức lương 370.000 bảng/tuần, cao nhất đội hình Man United cho thấy vị thế của thủ thành người Tây Ban Nha.

de gea ngao man anh 1

De Gea bộc lộ sai lầm trong trận bán kết cúp FA với Chelsea. Ảnh: Getty.

"Ở bàn thua thứ 2 trong trận gặp Chelsea, De Gea đáng lẽ phải làm tốt hơn. Cậu ấy biết rõ điều đó. Cậu ấy vẫn là một trong những thủ môn hay nhất thế giới dù mắc nhiều sai lầm trong mùa giải này. Ngay cả những thủ môn vĩ đại trong quá khứ cũng mắc sai lầm.

Đôi khi khi bạn cảm thấy an toàn ở vị trí của mình, đó là thời điểm bạn bắt đầu mắc lỗi. Khi bạn nghĩ bạn là bất khả xâm phạm, mắc nhiều sai lầm hơn vì quá tự tin", Goal dẫn lời Berbatov.

Bên cạnh đó, cựu tiền đạo người Bulgaria còn đánh giá Dean Henderson khá cao. Thủ môn đang được cho mượn ở Sheffield hoàn toàn có thể trở thành đối trọng với De Gea tại Old Trafford.

"Nếu Man United quyết định mang về Dean Henderson từ Sheffield, tôi nghĩ điều đó sẽ giúp De Gea tốt hơn. Các cầu thủ cần sự cạnh tranh đó và theo ý kiến ​​của tôi, Henderson đang thi đấu tốt.

Cậu ấy mới 23 tuổi và có sự nhiệt huyết, khao khát của tuổi trẻ. Tôi nghĩ sự cạnh tranh mà Henderson mang lại cho De Gea có thể tạo nên sự khác biệt", Berbatov nói thêm.

Từ World Cup 2018, phong độ và sự tự tin của De Gea giảm đáng kể. Anh thường xuyên mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, điển hình là trong các trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha (vòng bảng World Cup 2018) hay giữa Barca và Man United (tứ kết Champions League 2018/19).

Theo Sky Sports, sai lầm của De Gea đạt tới đỉnh điểm dưới thời HLV Ole Solskjaer. Không chỉ vậy, khả năng cứu thua của anh cũng ở mức tệ nhất.

Goal cũng cho rằng nhiều khả năng De Gea sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị trong cuộc đối đầu giữa Man United và West Ham lúc 0h ngày 23/7 (giờ Hà Nội).

'Maguire, De Gea nên tự cảm thấy xấu hổ' Cựu đội trưởng MU, Roy Keane, không tiếc lời chỉ trích bộ đôi Harry Maguire và David de Gea sau trận hòa 1-1 của Manchester United trước Tottenham ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

De Gea sắp trả giá vì mắc sai lầm

Thủ thành người Tây Ban Nha David de Gea có khả năng bị tước suất bắt chính trong cuộc đối đầu giữa Man United và West Ham vào rạng sáng 23/7.

Ferdinand chỉ ra cái tên duy nhất đủ tầm thay thế De Gea

Cựu hậu vệ "Quỷ đỏ" cho rằng Dean Henderson là canh bạc lớn, và chỉ Jan Oblak đủ đẳng cấp thay thế De Gea ở sân Old Trafford.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm