Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea bị chỉ trích mắc lỗi cơ bản và quá tự mãn

Cựu danh thủ Paul Ince cho rằng việc không phải cạnh tranh suất bắt chính là nguyên nhân khiến thủ thành người Tây Ban Nha sa sút trong màu áo Man Utd.

Chia sẻ với Paddy Power, Paul Ince nhận định: "De Gea hoàn toàn tự mãn. Sergio Romero mới chỉ chơi một lần, nhưng Dean Henderson đang chờ đợi. HLV cần tạo ra một chút thách thức và cạnh tranh trong CLB. Lúc này, De Gea biết chẳng ai thách thức. Cậu ấy là cái tên đầu tiên trên bảng xếp hạng và chơi với thái độ đúng như vậy. Là cầu thủ, nếu bạn nghĩ mình sẽ chơi mọi trận đấu, điều đó sẽ dẫn đến sự tự mãn".

"Bất kỳ sai lầm nào với tư cách thủ môn đều bị phóng đại. Chúng tôi biết điều đó. Song, những gì chúng tôi thấy ở De Gea lúc này là những lỗi cơ bản. Đó là những lỗi mà thủ môn hưởng mức lương và ở đẳng cấp của cậu ấy không nên mắc phải. Đây cũng không phải lần đầu tiên", ông nói thêm.

De Gea sai lam anh 1

De Gea có màn trình diễn tệ hại trước Chelsea ở bán kết FA Cup. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 20/7 (giờ Hà Nội), Man Utd thua 1-3 trước Chelsea, qua đó bỏ lỡ cơ hội đối đầu Arsenal tại chung kết FA Cup. Ở trận đấu này, De Gea mắc nhiều sai lầm, trong đó đáng kể nhất là tình huống bắt hụt bóng từ cú sút tưởng chừng không có gì nguy hiểm của Mason Mount, khiến đoàn quân của HLV Ole Solskjaer thủng lưới bàn thứ 2.

"Nếu bạn nhìn vào cả mùa giải, có những sai lầm khủng khiếp không nên xảy ra. Khi mắc lỗi như vậy, bạn phải đứng dậy ở trận đấu tiếp theo để vô hiệu hóa những lời chỉ trích đó. Song, có vẻ De Gea không có khả năng làm điều đó vào lúc này", cựu danh thủ người Anh chia sẻ.

Ông cho biết: "Bạn cần chứng minh mình là thủ môn số một. De Gea đã thực hiện vài pha cứu thua đẹp mắt trước Chelsea. Tuy nhiên, thực tế, ở những trận cầu lớn, khi mọi người mong đợi De Gea chơi tốt, cậu ấy lại mắc lỗi".

HLV Solskjaer vẫn tiếp tục bảo vệ De Gea trước những chỉ trích. Song, Paul Ince không phải cựu danh thủ "Quỷ đỏ" duy nhất không hài lòng với phong độ của thủ thành người Tây Ban Nha.

Trước đó, Roy Keane, Phil Neville từng nhiều lần bày tỏ sự bất bình trên các phương tiện truyền thông. Tất cả đều cho rằng Man Utd nên gọi thủ thành Dean Henderson trở lại để cạnh tranh vị trí số một với De Gea.

De Gea sai lam anh 2

'Maguire, De Gea nên tự cảm thấy xấu hổ' Cựu đội trưởng MU, Roy Keane, không tiếc lời chỉ trích bộ đôi Harry Maguire và David de Gea sau trận hòa 1-1 của Manchester United trước Tottenham ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Giroud thừa nhận 'may mắn' vì thắng được De Gea

Tiền đạo người Pháp thừa nhận anh đã có chút may mắn khi sút tung lưới Manchester United ở bán kết FA Cup vừa qua.

Vấn đề tâm lý và hậu trường khiến De Gea sa sút

Từng đứng trên đỉnh thế giới nhiều năm với nền tảng kỹ thuật gần như hoàn hảo, De Gea mất phong độ đến từ yếu tố tâm lý hơn khả năng chuyên môn thuần túy.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm