Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rowing, Olympic Việt Nam ‘sải cánh vươn cao’ tại đấu trường ASIAD

Những ngày này, thành công của Rowing cùng đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam ở đấu trường châu Á đang làm nức lòng người hâm mộ.

"Cơn khát vàng" của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 tưởng như đã lên đến đỉnh điểm khi hàng loạt niềm hy vọng lớn thi đấu không thành công. Nhưng tất cả đều vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi các cô gái đua thuyền Rowing xuất sắc giành được tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên ở nội dung 4 người nữ hạng nhẹ hai mái chèo.

Vietnam Airlines anh 1
Rowing giành huy chương vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại ASIAD 18.

Ngay sau Rowing, niềm tự hào về một Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết ở giải đấu tầm châu lục nức lòng người hâm mộ lọt vào những vòng đấu sâu hơn ở tầm châu lục.

Tại ASIAD 2018, thể thao Việt Nam còn nhiều niềm hy vọng nữa ở những môn thi đấu khác như: điền kinh, thể dục dụng cụ. Đây đều là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của thể thao Việt Nam.

Thành công này của thể thao Việt Nam phần nào mang dấu ấn của những nhà đồng hành như Vietnam Airlines. Từ thông điệp quen thuộc “sải cánh vươn cao” của hãng hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines gắn bó tên tuổi của mình với sứ mệnh đưa thể thao Việt lên những tầm cao mới bằng các chương trình tài trợ, hoạt động đồng hành.

Vietnam Airlines anh 2
Chiến thắng của tuyển Olympic Việt Nam trước Olympic Bahrain làm nức lòng người hâm mộ.

Trong những năm gần đây, các sự kiện lớn của thể thao Việt Nam như AFC Cup 2017, SEA Games 29... cũng luôn có sự đồng hành cùng “nhà vận chuyển chính thức” Vietnam Airlines. Những nỗ lực tăng chuyến, bố trí chuyến bay thẳng hay hỗ trợ các cổ động viên di chuyển từ sân bay đến sân vận động cổ vũ đội tuyển Việt Nam đã trở thành hoạt động liên tục của doanh nghiệp này.

Tại ASIAD 18, Vietnam Airlines là một trong 3 nhà tài trợ mua bản quyền truyền hình sự kiện thể thao lớn nhất của châu lục.

Trước đó, với tư cách là nhà vận chuyển chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18, Vietnam Airlines đã xây dựng chính sách giá vé riêng biệt và vận chuyển 300 kg hành lý miễn cước cho hơn 500 thành viên trên các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội hoặc TP.HCM đến Jakarta và ngược lại. Các thành viên đoàn thể thao Việt Nam còn được bố trí quy trình làm thủ tục riêng, tạo điều kiện và tâm lý thoải mái nhất trên hành trình đi thi đấu ở nước bạn.

Vietnam Airlines anh 3
Vietnam Airlines là nhà vận chuyển chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18.

Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines, Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam là người có nhiều tâm huyết với thể thao nước nhà. Trước những thành công bước đầu của thể thao Việt Nam tại giải đấu lớn, ông chia sẻ: “Thể thao cuốn hút người hâm mộ bởi những bất ngờ xảy ra ngay trên sân, hồi hộp trong từng nhịp đập sự kiện. Nhưng sự hỗ trợ, ủng hộ và đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp sẽ góp phần tạo nên tâm lý, điều kiện lý tưởng cho những giấc mơ vàng, nỗ lực vươn cao, vươn xa thành hiện thực”.

Gắn kết lâu dài với sự nghiệp thể thao Việt Nam, Vietnam Airlines luôn thể hiện vị trí của “người anh cả” trong ngành hàng không ở các hoạt động đồng hành. Trong tương lai, mỗi hành trình “sải cánh vươn cao” của thể thao Việt trêm đấu trường quốc tế sẽ không thiếu sự gắn bó, quan tâm hỗ trợ của những doanh nghiệp như vậy.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm