Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney - Van Persie núp bóng Sturridge - Suarez

Trong khi Sturridge - Suarez đang chứng minh là một cặp đôi hoàn hảo thì bên kia chiến tuyến, Rooney - Van Persie lại giống như những kẻ xa lạ khi xếp cạnh nhau.

Trên con đường lên đỉnh vinh quang mùa trước, Rooney và Van Persie đã cùng nhau ghi tổng cộng 38 bàn cho M.U. Trong khi sau 28 vòng đấu mùa 2013/14, số lần lập công của bộ đôi này chỉ mới dừng lại ở con số 22.

Chắc chắn Rooney, Van Persie và NHM M.U sẽ phải nhìn sang đại kình địch Liverpool, đối thủ của đội chủ sân Old Trafford tối nay với ánh mắt ghen tị. Chỉ riêng bộ đôi Sturridge và Suarez (SS) đã ghi được tới 42 bàn, hiệu suất đáng kinh ngạc.

Kết hợp giữa Suarez và Sturridge ở Premier League mùa này

Số phút chơi cùng nhau

1.130

Số bàn thắng

42

Số đường kiến tạo

15

Kiến tạo cho nhau

6

Tạo cơ hội cho nhau

24

Chuyền bóng cho nhau

128

Trung bình số phút/đường chuyền

8,83

Suarez và Sturridge đang trải qua mùa giải bùng nổ. Ảnh: Getty Images

Ngoài việc SS ăn đứt Rooney - Van Persie về khả năng xé lưới đối phương, điều đáng nói là Sturridge và Suarez lại chơi vô cùng ăn ý. Thật cay đắng khi SS lại đang được ví với… Andy Cole và Dwight Yorke, cặp sát thủ nổi tiếng của M.U những năm 1990.

Theo số liệu thống kê của hãng Opta, tính trung bình tại giải Ngoại hạng Anh, SS có 9,2 đường chuyền cho nhau trong mỗi trận và chỉ có 10,8% trong số ấy đến từ những lần giao bóng giữa sân. Ấn tượng không kém khi trung bình 8,8 phút Sturridge và Suarez lại chuyền bóng cho nhau một lần. Không dừng lại ở đó, họ kiến tạo cho nhau tới 24 lần tính đến hiện tại với tỷ lệ 50/50.

Còn mối liên hệ giữa Rooney và Van Persie thì sao? Nói một cách hoa mỹ, họ đang tìm mọi cách để “ly dị” nhau. Tuyển thủ Anh và chân sút Hà Lan sát cánh cùng nhau trên hàng công M.U nhưng lại phối hợp với nhau như những kẻ xa lạ.

Rooney và Van Persie chơi bóng những kẻ xa lạ. Ảnh: Getty Images

Ở trận gặp Stoke đầu tháng 2, Van Persie chỉ chuyền cho Rooney đúng 3 lần và đều ở vòng tròn giữa sân. Sau trận thua tức tưởi ấy, 28,2% số đường chuyền giữa 2 ngôi sao này cho nhau đều đến từ những quả giao bóng.

Kết hợp giữa Rooney và Van Persie ở Premier League mùa này

Số phút chơi cùng nhau

1.068

Số bàn thắng

22

Tổng số đường kiến tạo

13

Kiến tạo cho nhau

4

Tạo cơ hội cho nhau

10

Chuyền bóng cho nhau

100

Trung bình số phút/đường chuyền

10,68

Tính từ đầu mùa giải, số đường chuyền giữa Rooney và Van Persie kém bộ đôi của Liverpool đến 28%. Cả 2 cũng chỉ tạo ra 10 cơ hội cho nhau với tỷ lệ chênh lệch 70/30 nghiêng về Rooney. 

Có vẻ như HLV Moyes đã hết kiên nhẫn với Van Persie và chân sút Hà Lan đã bị thay ra ở trận M. U vùi dập West Brom 3-0 cuối tuần trước. Những con số thống kê không biết nói dối và nó chứng minh rằng Welbeck, ngôi sao trẻ thay RVP rõ ràng phù hợp hơn khi đứng cạnh Rooney. Chỉ 22 phút có mặt trên sân, Welbeck ghi 1 bàn và người kiến tạo chính là gã Shrek. Cũng cần nhắc lại rằng, 5 trong số 11 bàn của Rooney mùa này được ghi khi Welbeck thi đấu.

Trước đại chiến, Rooney - Van Persie lép vế hoàn toàn so với Sturridge - Suarez. Nếu HLV Moyes tiếp tục tin dùng bộ đôi này, Rooney và Van Persie sẽ phải thay đổi rất nhiều về lối chơi. Bằng không, một trận thua trước Liverpool sẽ chính thức khép lại mục tiêu lọt vào Top 4 của M.U.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm