Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney hứa hợp tác tốt hơn với Van Persie

Trong phát biểu mới nhất ngay trước trận đại chiến với Liverpool, Rooney hứa sẽ kết hợp tốt với Van Persie để cải thiện phong độ ghi bàn của cả hai.

Thời gian qua, mối quan hệ trên sân giữa Rooney và Van Persie không thật sự tốt. Họ chơi không ăn ý cũng như ít khi chuyền bóng cho nhau. Trong trận đấu với Olympiakos, theo thống kê Rooney thậm chí chỉ 1 lần chuyền bóng cho Van Persie (ở tình huống giao bóng).

Trên lý thuyết Van Persie- Rooney là cặp tiền đạo tuyệt vời nhưng mùa này họ phối hợp nhau không tốt. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu với West Brom mới đây, trong khoảng thời gian có mặt trên sân Van Persie chỉ có 1 lần chuyền bóng cho Rooney. Ngược lại tiền đạo người Anh cũng chỉ 3 lần chuyền bóng cho chân sút người Hà Lan. Sự thiếu hợp tác, ăn ý của 2 chân sút lừng danh này ảnh hưởng lớn đến phong độ của M.U thời gian qua.

Trước tình trạng trên, Rooney đã hứa sẽ thay đổi để giúp đội bóng phát triển. Trên trang web của đội bóng, tiền đạo người Anh cho biết: “Tôi nghĩ chúng tôi đang rất ổn. Rõ ràng, tôi và Van Persie đều có thể làm tốt hơn, ghi được nhiều bàn thắng hơn thế. Cả hai đang nỗ lực để thực hiện điều đó. Chúng ta cần phải tiếp tục cố gắng và hy vọng rằng tình hình sẽ được cải thiện”.

Bên cạnh đó Rooney cũng lên tiếng ca ngợi cặp tiền đạo Luis Suarez và Daniel Sturridge của Liverpool. Anh cho biết: “Tôi nghĩ đó là cặp tiền đạo tuyệt vời. Sturridge đang có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp khi được trao cơ hội. Về phần Suarez tôi cho rằng, Suarez cùng với Messi và Ronaldo là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Họ đang có phong độ tuyệt vời mùa bóng này, vì thế chúng tôi phải tìm mọi cách để ngăn chặn họ vào ngày mai”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm