Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney sắp làm đội trưởng tuyển Anh

Sau khi nhận mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần tại M.U, Wayne Rooney nhận thêm tin vui khi được HLV Roy Hodgson chọn làm đội trưởng tuyển Anh trong tương lai gần.

Rooney có thể đeo băng đội trưởng tuyển Anh ngay tại chiến dịch vòng loại EURO 2016 bắt đầu vào tháng 9 năm nay. Hiện tại, Gerrard đang mang băng đội trưởng tuyển Anh. Tuy nhiên, Gerrard đã 34 tuổi và nhiều khả năng sẽ chia tay tuyển Anh sau World Cup 2014.

Roy Hodgson ủng hộ Rooney thay Gerrard làm đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: Andy Hooper.

HLV Roy Hodgson đã khẳng định chắc nịch khi Gerrard không còn khoác áo tuyển Anh, Rooney sẽ là đội trưởng mới. “Tôi chắc chắn rằng Rooney sẽ trở thành đội trưởng trong tương lai. Cậu ấy có đủ tố chất để làm điều đó. Cho tới khi Gerrard treo giày, Rooney sẽ thay thế cậu ấy trở thành thủ lĩnh ĐTQG. Đó là điều không có gì phải nghi ngờ”, HLV tuyển Anh cho biết sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại EURO 2016. ĐT Anh nằm ở bảng E cùng Thụy Sỹ, Lithuania, Slovenia, Estonia và San Marino.

Có vẻ như năm 2014 là năm “đại cát” của Rooney. Anh được M.U gia hạn hợp đồng với mức lương cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Mùa giải tới, Rooney cũng được xem là ứng cử viên số 1 đeo băng đội trưởng M.U thay cho Vidic. Còn ngay từ bây giờ, anh đã sớm được chấm làm thủ quân đội tuyển Anh, vinh dự từng thuộc về những danh thủ lẫy lừng như Bobby Moore, Bryan Robson hay David Beckham.

Ngoài việc sắp được “thăng chức”, Rooney còn có khả năng phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong màu áo ĐT Anh. Hiện tại, anh đã có 38 bàn, kém kỷ lục của Bobby Charlton 11 bàn. Nhiều khả năng, Rooney sẽ phá vỡ kỷ lục này sớm. Trước mắt, ĐT Anh sẽ có 4 trận giao hữu gặp Đan Mạch, Peru, Honduras và Ecuador, trước khi World Cup khởi tranh. Đó là cơ hội để Rooney ghi bàn, nhanh chóng bắt kịp thành tích của bậc tiền bối.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm