Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U sẽ rất tốn kém nếu tìm cách thay thế Rooney

Nhà cầm quân người Scotland hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn của Ro10 với pha lập công ấn định tỷ số 2-0 cho M.U trong trận gặp Crystal Palace ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Ngay trước trận làm khách trên sân của Crystal Palace, chân sút chủ lực Wayne Rooney đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn 5 năm với M.U. Đây là thành công đáng chú ý nhất của HLV David Moyes từ khi trở thành vị thuyền trưởng của M.U trong việc giữ chân tiền đạo hàng đầu châu Âu.

Rooney chính thức ở lại M.U đến năm 2019

Tiền đạo người Anh đã đặt bút ký với Quỷ đỏ thành Manchester bản hợp đồng mới, có thời hạn 5 năm rưỡi kèm theo mức lương kỷ lục 300 nghìn bảng/tuần

HLV David Moyes khẳng định M.U sẽ tốn kém hơn nếu tìm cách thay thế Rooney: Ảnh: Getty Images.

Trong trận đấu ở vòng 27, Wayne Rooney đã góp phần quan trọng đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ với pha lập công ấn định tỷ số 2-0. Màn trình diễn của Ro10 nhận được đánh giá rất cao của HLV David Moyes. Tại buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu trên Sky Sport, vị thuyền trưởng M.U chia sẻ: “Thật tuyệt vời cho đội bóng khi có chữ ký của Rooney. Chúng tôi đã có cố gắng mua cầu thủ như cậu ấy, nhưng điều đó sẽ khiến M.U tốn kém hơn rất nhiều”.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, chiến lược gia người Scotland chia sẻ thêm: “Rooney là cầu thủ xuất sắc. Rất nhiều CLB rất muốn có sự phục vụ của cậu ấy. Rooney đã thể hiện vai trò của mình mỗi khi ra sân. Chúng tôi chưa bao giờ có ý định để cậu ấy ra đi”.

Vị thuyền trưởng của M.U cũng không quên khen ngợi pha dứt điểm của Wayne Rooney: “Đó là pha kết thúc thể hiện sự tinh tế. Ở vào trường hợp đó, chúng tôi muốn cậu ấy giữ bóng lại. Tuy nhiên, Rooney không có nhiều thời gian trước khi đưa ra quyết định tung ra một cú sút rất mạnh".

Sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palae, M.U tạm leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi cùng có 45 điểm như Everton nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Tuy nhiên, mục tiêu lọt vào top 4 đòi hỏi thầy trò HLV David Moyes còn phải nỗ lực rất nhiều, bởi khoảng cách giữa M.U và đội đứng thứ 4 Liverpool hiện là 8 điểm, trong khi đó Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn còn một trận chưa thi đấu.

C.Palace 0-2 M.U: Rooney ăn mừng hợp đồng mới

Van Persie mở tỷ số trận đấu từ chấm 11m ở phút 62. Ngay sau đó, Rooney cũng lên tiếng với cú bắt bóng sống hoàn hảo để ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm