Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney, Persie được yêu thích nhất NH Anh

Một cuộc thăm dò dư luận trên toàn thế giới được thực hiện bởi Barclays - đơn vị tài trợ của giải NH Anh cho thấy tiền đạo Wayne Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu hiện tại, vượt qua chân sút Fernando Torres.

Rooney, Persie được yêu thích nhất NH Anh

Một cuộc thăm dò dư luận trên toàn thế giới được thực hiện bởi Barclays - đơn vị tài trợ của giải NH Anh cho thấy tiền đạo Wayne Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu hiện tại, vượt qua chân sút Fernando Torres.

Theo khảo sát của Barclays thì Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất của giải NH Anh trong năm 2012. Thông qua một website, hơn 30.000 người hâm mộ trên khắp thế giới đã bỏ phiếu bầu chọn cầu thủ mình cho là xuất sắc nhất giải đấu trong 12 tháng qua. Wayne Rooney đã dẫn đầu khi có đến 1/5 số phiếu bầu cho mình.

Ngay khi biết thông tin này, tiền đạo của Man United đã không giấu được sự vui mừng: “Thật tuyệt vời khi được công nhận bởi người hâm mộ thông qua cuộc khảo sát này, điều đó cũng cho thấy giải NH Anh có sức hút như thế nào bên ngoài lãnh thổ Vương quốc Anh”. Đây là cuộc khảo sát thứ 3 của Barclays sau các năm 2005 và 2008.

Theo cuộc khảo sát này Rooney đứng đầu với 20% số phiếu, xếp sau anh là đồng đội Robin van Persie (14%) và Steven Gerrard của Liverpool (10%). Ở hạng mục bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của giải đấu, một cầu thủ khác của Man United là Ryan Giggs đứng đầu, xếp sau là Henry (12%), sau đó là Gerrard (10%). Đối với các cầu thủ trẻ, Oxlade Chamberlain được xem là ngôi sao đáng chờ đợi nhất mùa tới (17%), sau đó lần lượt là Jack Whilshere (13%) và Tom Cleverley (8%).

Thông qua các cuộc khảo sát với việc 2 ngôi sao Rooney và Van Persie đứng đầu cho thấy sức hút của Man United là rất lớn.

Ở hạng mục dành cho HLV, Sir Alex Ferguson được bầu là người quản lý tốt nhất của mùa giải (41%), trong khi Jose Mourinho dẫn đầu danh sách các HLV mà các fan hâm mộ muốn thấy tại giải NH Anh nhất (38%). Cũng trong cuộc khảo sát này, các fan hâm mộ đã cho biết về các tiêu chí tạo nên tính hấp dẫn của giải NH Anh như phong cách thi đấu (52%), bầu không khí và đam mê (49%), khả năng cạnh tranh (48%) và tài năng (47%).

Liên quan đến một cuộc khảo sát khác, tiền đạo Robin van Persie đã vượt qua chính Wayne Rooney để trở thành cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất tại thị trường Bắc Mỹ. Đây là số liệu thống kê được Sporting ID - công ty chuyên sản xuất tên, số, và phù hiệu tay áo cho Premier League mới đây đã công bố.

Với phong độ ấn tượng khi chuyển qua Man United, Robin van Persie đã vượt qua người đồng đội Wayne Rooney đã dẫn đầu danh sách. Trong top 10, có đến 7 cầu thủ của Chelsea và Man United - 2 đội bóng đã thực hiện chuyến du đấu ở Bắc Mỹ thành công mùa hè vừa qua. Bất ngờ nhất trong danh sách này là Clint Dempsey - cầu thủ người Mỹ. Việc chuyển sang khoác áo Tottenham đã giúp tên tuổi của anh được biết đến nhiều hơn.

Top 10 cầu thủ Premier League có áo đấu bán chạy nhất Bắc Mỹ (tính từ đầu mùa giải 2012/13)

1. Robin van Persie (Manchester United).
2. Wayne Rooney (Manchester United)
3. Fernando Torres (Chelsea)
4. Eden Hazard (Chelsea)
5. Frank Lampard (Chelsea)
6. Clint Dempsey (Tottenham Hotspur)
7. Steven Gerrard (Liverpool)
8. Javier Hernandez (Manchester United)
9. Shinji Kagawa (Manchester United)
Jack Wilshere lên chức bố ở tuổi 19
10. Jack Wilshere (Arsenal)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm