Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney vượt kỷ lục của Bobby Charlton

Với 2 bàn thắng ghi vào lưới Man City, Wayne Rooney đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Man United ghi 10 bàn thắng trong các trận derby.

Wayne Rooney vượt kỷ lục của Bobby Charlton

Với 2 bàn thắng ghi vào lưới Man City, Wayne Rooney đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Man United ghi 10 bàn thắng trong các trận derby.

Anh tỏ ra rất tự hào vì đã vượt qua kỷ lục số bàn thắng trong các trận derby Manchester của Sir Bobby Charlton, sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước Manchester City vào ngày chủ nhật vừa qua.

Rooney đã có hai pha lập công, đưa Man United vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Sau đó, Yaya Toure và Pablo Zabaleta đã gỡ hòa cho đội chủ nhà. Phải đến phút bù giờ thứ 2, Robin van Persie mới có được bàn thắng quyết định từ một pha đá phạt đẹp mắt, ấn định chiến thắng cho Man United.

 

Hai bàn thắng ghi được giúp Rooney  vượt qua huyền thoại của Quỷ đỏ về kỷ lục ghi bàn trong các trận derby. Hiện tại, anh đang xếp ngang hàng với hai cựu cầu thủ của Manchester City là Francis Lee và Joe Hayes với 10 bàn thắng.

Bên cạnh đó, 2 pha lập công này cũng giúp Rooney trở thành cầu thủ thứ 6 đạt được cột mốc 150 bàn thắng tại Premier League, theo bước các cầu thủ như: Alan Shearer, Andy Cole, Robbie Fowler, Thierry Henry và Frank Lampard. Trong đó anh là người trẻ nhất đạt đến cột mốc này.

"Tôi không biết mình đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại trận derby. Tôi tự hào về điều này. Ghi bàn vào lưới Man City luôn là một cảm giác rất tuyệt vời. Các trận derby luôn đem lại những xúc cảm và tự hào và thật tuyệt khi tôi đã ghi khá nhiều bàn thắng ở đó”, Rooney không giấu được sự phấn khích về kỷ lục mới đạt được.

Tính đến thời điểm này, Wayne Rooney là chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử Man United với 188 bàn thắng sau 381 trận đấu. Anh xếp sau  Bobby Charlton (249 bàn), Denis Law (237 bàn) và Jack Rowley (211 bàn).

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm