Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney - 'Người đặc biệt' trong đêm Old Trafford

Trong cuộc thư hùng M.U - Chelsea, Rooney có màn trình diễn nổi bật nhất trong số các cầu thủ tấn công của M.U, và thậm chí trong số tất cả các cầu thủ tấn công của hai bên.

Trận đấu M.U - Chelsea kết thúc tương đối thất vọng với những ai chờ đợi một bữa tiệc bóng đá. Tỷ số hòa 0-0 được đi kèm với sự dè dặt của mỗi bên trong cả chiến thuật, cả cách thay người… khiến nhiều CĐV buồn ngủ, phát chán hoặc chuyển sang xem trận Granada - Real Madrid.

Rooney là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.

Thế nhưng, vẫn có một cái gì đó đầy tính giải trí tại Old Trafford. Trên khán đài, nếu những ai có thể nghe rõ thì sẽ phải bật cười vì những thanh âm các CĐV hô vang. Ở bên phía khán đài dành cho fan Chelsea, họ hát vang “Chúng tôi sẽ gặp anh tuần sau”. Đáp lại, fan M.U khiến mọi người càng buồn cười hơn khi hô vang yêu cầu Mourinho: “Làm ơn ngồi xuống ghế đi” (khi đó Rooney đang thực hiện một quả ném biên và Mourinho đứng ngay sau anh).

Tất cả những điều đó đều có liên quan đến một nhân vật, một người trung tâm của trận đấu. Đó là Wayne Rooney. "Gã Shrek" là nhân vật quá mức đặc biệt tại Old Trafford, tới nỗi anh nhận được sự cổ vũ từ fan của cả hai đội.

Ai cũng biết rằng Wayne Rooney đang được liên hệ để chuyển sang Chelsea và nếu chuyện đó xảy ra, cuộc cạnh tranh Premier League sẽ trở nên nóng hơn khi nó trở thành tư thù cá nhân giữa hai đội bóng. Tuy nhiên, ngoài bối cảnh bên lề sân cỏ, Rooney xứng đáng nhận được sự cổ vũ ấy bởi những gì anh thể hiện trên sân.

12 cú dứt điểm trong cả trận đấu, Manchester United sút trúng đích chỉ 3 lần thì cả 3 đều đến từ chân Rooney. Một vài đường chuyền trong hiệp 2 của anh khiến hàng thủ Chelsea chật vật đối phó. Và có lẽ tình huống hay nhất của Rooney (thậm chí hay nhất trận) đến ở phút 75: Ramires đã gần như thoát xuống trong thế trống trải bên cánh trái của M.U và chuẩn bị tạt bóng, nhưng Wayne Rooney đã chạy hết tốc lực về để xoạc bóng và lập tức thực hiện đường phát động phản công.

Mourinho gần như đã đầu hàng trong việc theo đuổi Rooney.

Jose Mourinho mang quân đến Manchester mà không điền tên tiền đạo thực thụ nào trong đội hình xuất phát (trung phong là Andre Schurrle) bất chấp Fernando Torres, Demba Ba và Romelu Lukaku đều lành lặn và sẵn sàng ra sân. Đó chẳng khác gì thông điệp của Mou, rằng ông sẵn sàng để dành vị trí tiền đạo để chờ Rooney đến và trở thành học trò của ông.

Có điều sau khi trận đấu kết thúc, Mourinho đã phải thừa nhận rằng ông dễ thất bại trong việc theo đuổi Rooney, bởi trong một trận đấu quan trọng như thế này, Rooney lại có màn trình diễn nổi bật nhất trong số các cầu thủ tấn công của M.U, và thậm chí trong số tất cả các cầu thủ tấn công của hai bên. Rooney nỗ lực cao độ như để chứng minh với cả David Moyes lẫn Jose Mourinho rằng mình vẫn còn rất hữu dụng. Tiền đạo người Anh đã tỏa sáng đúng lúc để chứng minh giá trị thật của mình.

Một khi Rooney chơi một cách đặc biệt trong một trận đấu đặc biệt như thế, Mourinho sẽ không có cơ hội. David Moyes đã nhìn ra sự đặc biệt ấy, thì đời nào ông để Rooney đi?

Nguyễn Đỉnh

Bạn có thể quan tâm