Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn của Chelsea sau trận hòa MU

Cuộc so tài giữa Manchester United và Chelsea đã diễn ra không thực sự hấp dẫn như kỳ vọng khi không bên nào ghi được bàn thắng. Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.

1. Chelsea cần một tiền đạo

HLV Mourinho đã điền 3 tiền đạo Lukaku, Schurrle và Torres vào danh sách thi đấu của Chelsea. Nhưng chỉ Schurrle và Torres (vào sân từ băng ghế dự bị) được sử dụng. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu trên sân, cặp tiền đạo này đều không thể hiện được khả năng khi mỗi người chỉ tung ra được một pha dứt điểm duy nhất. Sau trận này, Mourinho có lẽ cần phải phải tăng cường gấp một tiền đạo.

HLV Mourinho đang đau đầu với bài toán tiền đạo ở Chelsea.

Hiện Mourinho vẫn đang trong quá trình theo đuổi Wayne Rooney. Tuy nhiên, cơ hội dành cho “Người đặc biệt” là không nhiều, bởi MU không nhả ngôi sao của mình cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch. Trong trường hợp không kịp chiêu mộ thêm tiền đạo, có lẽ Mourinho nên trao cơ hội cho Lukaku và Moses nhiều hơn.

2. Hazard không ngừng tỏa sáng

Sau khi trở lại Stamford Bridge, Mourinho từng dành rất nhiều lời khen cho Eden Hazard. Đáp lại điều đó, tiền vệ người Bỉ không ngừng tỏa sáng. Từ trận gặp Hull City, Aston Villa rồi MU đêm qua, Hazard đã tạo ra bước tiến đột phá. Anh không chỉ hỗ trợ đắc lực cho hàng thủ, mà còn là đầu mối mở ra những cuộc tấn công cho Chelsea.

Hazard chơi ngày một hay trong màu áo Chelsea.

Sẽ không quá lời nếu cho rằng Chelsea đã rất khôn ngoan khi bỏ ra 32 triệu bảng để chiêu mộ Hazard từ Lille. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện nay, ngôi sao người Bỉ chắc chắn sẽ làm được nhiều hơn những gì mà HLV Jose Mourinho đang kỳ vọng vào anh.

3. Nhân tố mới cần thời gian để ổn định

Mùa trước, NHM đặc biệt ấn tượng với bộ ba tiền vệ Mata-Hazard-Oscar. Bộ ba này chơi ăn ý tới nỗi ai cũng nghĩ họ trưởng thành từ một lò đào tạo. Sang mùa giải năm nay, De Bruyne được trao cơ hội nhiều hơn. Trong trận gặp MU đêm qua, tiền vệ người Bỉ tiếp tục có mặt từ đầu. Tuy nhiên, anh lại không có sự liên hệ tốt với Hazard và Oscar.

Bruyne cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của The Blues.

Trên hàng công, Andre Schurrle cũng tỏ ra rất lạc lõng. Trung phong trẻ người Đức gần như không tìm được tiếng nói chung với các tiền vệ phía sau. Có lẽ, phải mất thêm một thời gian nữa De Bruyne và Schurrle mới có thể hòa nhập được với lối chơi của The Blues.

4. Terry vẫn là chủ chốt ở Chelsea

Dưới triều đại đầu tiên của Mourinho ở Chelsea, John Terry là cầu thủ không thể đụng tới. Sau khi chiến lược người Bồ Đào Nha ra đi, Terry vẫn là trụ cột Stamford Bridge, song tương lai của anh đôi lúc vẫn bị bấp bênh. Khi Mou quay lại, tuyển thủ người Anh lại được đảm bảo một suất đá chính.

Terry vẫn là điểm tựa không thể thay thế nơi hàng thủ của The Blues.

Terry đã chứng tỏ niềm tin mà Mourinho đặt vào anh là hoàn toàn đúng. Tại Old Trafford đêm qua, cựu cầu thủ West Ham thi đấu hết sức ổn định và trở thành điểm tựa cực lớn cho hàng thủ của The Blues. Nếu tiếp tục tỏa sáng như hiện nay, Terry sẽ đánh bật David Luiz lên ghế dự bị.

5. Torres cần thêm những tác động phụ

Sau khi Lukaku trở lại từ West Brom, rất nhiều người cho rằng Torres sẽ mất vị trí tại Chelsea. Thế nhưng, El Nino vẫn được Mourinho trao cơ hội. Dù chưa một lần khai hỏa, Torres cũng đã có những sự chuyển biến rõ rệt. Anh di chuyển nhiều hơn, chạy chỗ nhiều hơn, qua đó giúp các tiền vệ phía sau có nhiều khoảng trống hơn.

Torres đang thi đấu lanh lợi hơn, nhưng anh vẫn cần phải cải thiện rất nhiều.

Thế nhưng, để phát huy hết tố chất của Torres, Mourinho cần phải có thêm những tác động phụ. Chẳng hạn như đẩy anh lên băng ghế dự bị để mỗi khi trở lại quyết tâm săn bàn càng trở nên cao hơn. Đây không phải là quyết định hay, nhưng cũng không phải là một ý tưởng tồi.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm