Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: 'Ngẩng cao đầu lên Kane'

Wayne Rooney lên tiếng động viên Harry Kane, người đã đá hỏng một quả phạt đền trong trận thua 1-2 của Anh trước Pháp ở tứ kết World Cup 2022 rạng sáng 11/12.

Highlights Anh 1-2 Pháp Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Pháp trước Anh ở tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội).

"Thật đau lòng nhưng cũng tự hào vì cách các cầu thủ đã cống hiến ở giải đấu này. Họ nên tự hào. Chúc mừng Harry Kane đã san bằng kỷ lục của tôi. Cậu ấy sẽ sớm phá kỷ lục thôi và tôi không nghĩ ra ai xứng đáng hơn để trở thành kỷ lục gia mới. Ngẩng cao đầu lên Kane", Rooney chia sẻ.

Rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội), tuyển Anh nhận trận thua trước Pháp ở tứ kết World Cup 2022. Kane có một pha ghi bàn từ chấm phạt đền để cân bằng tỷ số 1-1 cho "Tam Sư". Sau đó, ở thời điểm bị dẫn 1-2, tuyển Anh được hưởng thêm một quả phạt đền nhưng lần này, Kane lại thực hiện hỏng.

rooney anh 1

Rooney (trái) hiểu rõ những áp lực mà một tiền đạo trụ cột gặp phải trước mỗi cú đá quyết định và động viên đàn em. Ảnh: Sky Sports.

Theo Opta, Kane đã có 53 bàn cho tuyển Anh, cân bằng thành tích của Rooney. Hai cầu thủ này chia nhau vị trí số một trong danh sách ghi nhiều bàn nhất lịch sử "Tam Sư". Kane mất 80 trận để làm được điều này trong khi Rooney cần đến 120 trận. Ở tuổi 29, Kane vẫn còn nhiều cơ hội để nâng cao thành tích.

Ngoài Rooney, Jordan Henderson, đồng đội của Kane ở tuyển Anh, cũng lên tiếng bảo vệ tiền đạo Tottenham. Anh nói: "Tôi không biết Kane đã ghi bao nhiêu bàn từ chấm phạt đền cho đội rồi. Bàn đầu tiên và cũng như nhiều bàn khác để chúng tôi có mặt ở đây (tứ kết World Cup). Cậu ấy sẽ mạnh mẽ hơn".

"Kane là tiền đạo đẳng cấp thế giới, là đội trưởng của tuyển Anh. Chúng tôi sẽ không có mặt ở đây nếu không có Kane", Henderson khẳng định.

Với trận thua Pháp, tuyển Anh còn nhận một "kỷ lục" buồn. Họ có 7 lần bị loại ở tứ kết World Cup, nhiều nhất lịch sử giải đấu.

rooney anh 2

Kỳ World Cup đầy bất ngờ

World Cup 2022 đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những kỳ Cúp Thế giới đáng xem nhất lịch sử với dấu ấn đậm nét từ các đại diện châu Á và nhất là châu Phi. Một trong những bất ngờ tương tự từng được viết trong cuốn The official history of FIFA World Cup, xuất bản năm 2019

Harry Kane: 'Đau đớn lắm'

Đội trưởng tuyển Anh cho biết anh đã có sự chuẩn bị cho việc phải sút phạt đền hai lần nhưng kết quả cuối lại không như mong đợi trong thất bại 1-2 trước Pháp tại tứ kết World Cup.

4 đội vào bán kết World Cup 2022

Morocco tạo địa chấn trước Bồ Đào Nha để cùng Pháp, Argentina và Croatia góp mặt ở vòng bán kết World Cup 2022.

Trọng tài người Argentina khiến cầu thủ Bồ Đào Nha phẫn nộ là ai?

Facundo Tello, trọng tài người Argentina, được phân công bắt chính khi Bồ Đào Nha thua Morocco 0-1 tối 10/12 (giờ Hà Nội), từng rút 10 thẻ đỏ trong một trận đấu.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm