Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney lập cú đúp, MU thắng ngược 2-1

Tiền đạo người Anh có trận đấu thành công khi ghi 2 bàn vào lưới Southampton đem về 3 điểm cho Quỷ đỏ. Chiến thắng này giúp MU vững vàng ở vị trí đầu bảng khi hơn đội xếp ngay phía sau Man City tới 7 điểm.

Rooney lập cú đúp, MU thắng ngược 2-1

Tiền đạo người Anh có trận đấu thành công khi ghi 2 bàn vào lưới Southampton đem về 3 điểm cho Quỷ đỏ. Chiến thắng này giúp MU vững vàng ở vị trí đầu bảng khi hơn đội xếp ngay phía sau Man City tới 7 điểm.

Trên sân nhà Old Trafford ở mùa giải năm nay, MU thi đấu rất tốt, thu về gần trọn vẹn số điểm (30 điểm/11 trận). Lần gần nhất Quỷ đỏ thua trên thánh địa của mình tại giải Ngoại hạng Anh là trận gặp Tottenham diễn ra vào tháng 9/2012. Kể từ đó, đoàn quân của HLV Ferguson thi đấu ổn định, và điều này góp phần giúp MU vững vàng ở ngôi đầu bảng với khoảng cách nhiều hơn 5 điểm so với đội bóng bám đuổi phía sau Man City tính cho đến trước khi vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra.

MU giữ vững ngôi đầu sau chiến thắng 2-1 trước Southampton.

Tiếp đón Southampton khi đang có phong độ cao, CLB áo đỏ thành Manchester không khó để chiếm quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trên sân Old Trafford với bàn thắng mở tỷ số của đội khách ở phút thứ 3. Từ pha chuyền về cẩu thả của Carrick cho De Gea, Southampton vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Rodriguez.

Tuy nhiên, MU sớm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau đó 5 phút. Cầu thủ lập công cho Red Devils chính là tiền đạo mới trở lại sau chấn thương Wayne Rooney. Công lớn trong bàn thắng này của Quỷ đỏ phải kể đến Kagawa khi anh có đường chuyền chính xác giúp Ro10 nổ súng. Ngay sau đó, MU có cơ hội vượt lên dẫn trước. Đáng tiếc là cú dứt điểm của Kagawa lại đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành Southampton.

Rooney có trận đấu xuất sắc.

Sau nhiều lần lên bóng, MU cuối cùng cũng có bàn thắng thứ hai vào lưới đội khách. Từ đường chuyền vào của Van Persie, bóng được Evra đánh đầu ngược lại cho Rooney, và tiền đạo người Anh dễ dàng đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước ở phút 27. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Red Devils còn có một pha tấn công đáng chú ý nữa ở phút 31, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm bằng chân trái của Van Persie lại đi vọt xà ngang.

Trong 15 phút đầu hiệp 2, Southampton nỗ lực tấn công nhưng đội khách không thể tìm được cách gỡ hòa. Nhằm giúp hàng thủ MU thi đấu ổn định, HLV Ferguson quyết định đưa trung vệ dày dặn kinh nghiệm Rio Ferdinand vào thay Smalling. Ở tuyến trên của Quỷ đỏ, Van Persie gây không ít sóng gió cho khung thành đối phương. Phút 73, tiền đạo người Hà Lan dứt điểm bằng đầu, nhưng thủ môn Boruc đã bay người cứu thua cho đội khách. Sau đó 2 phút, Van Persie đưa được bóng vào lưới Southampton, tuy nhiên, chân sút khoác áo số 20 của Quỷ đỏ lại rơi vào thế việt vị.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ MU.

Thêm một trận đấu nữa De Gea để lại dấu ấn của mình với khả năng phản xạ khá tốt khi cứu thua xuất sắc ở phút 77 sau cú đá phạt của Lampert. Kết thúc 90 phút, MU giành chiến thắng chung cuộc 2-1 để tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 59 điểm và nới rộng cách biệt với đối thủ cạnh tranh chức vô địch Man City lên thành 7 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Jones, Smalling (Ferdinand, 63’), Vidic, Evra, Welbeck, Carrick, Anderson (Rafael, 68’), Kagawa (Nani, 73’), Rooney, van Persie.

Southampton: Boruc, Clyne, Yoshida, Hooiveld, Fox (Shaw, 78’), Schneiderlin, Cork, Puncheon (Steven Davis, 46’), Rodriguez, Ramirez (Lallana, 46’), Lambert.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm