Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney khen Messi tinh tế hơn Ronaldo

Wayne Rooney tiếp tục có phát biểu khiến nhiều người hâm mộ Cristiano Ronaldo không hài lòng.

Rooney thường xuyên có phát biểu ưu ái Messi hơn Ronaldo.

"Tôi nghĩ Messi là cầu thủ hay nhất từ trước đến nay", người thi đấu cùng thời Lionel Messi lẫn Ronaldo đánh giá trên The Overlap. "Tôi từng nhận nhiều chỉ trích chỉ vì nhận xét như vậy về Messi. Tôi đã quá quen với kiểu tại sao anh lại chọn Messi, lẽ ra đó phải là Ronaldo chứ".

"Tôi hiểu điều đó. Mọi người có thể nói Ronaldo giỏi nhất. Nhưng với tôi, Messi tinh tế hơn. Đó là điều tôi thích ở một cầu thủ, nên tôi chọn Messi (hơn Ronaldo - PV)", cựu tiền đạo tuyển Anh nhận định.

Đây không phải lần đầu Rooney khen Messi giỏi hơn Ronaldo. Lần lượt trong các bài phỏng vấn hồi năm 2022 hay 2023, huyền thoại MU đều đánh giá rất cao siêu sao người Argentina.

Thậm chí trong bài phỏng vấn hồi đầu năm, Rooney cho rằng Ronaldo có phong cách chơi bóng khá ích kỷ, trong khi bản thân thi đấu khá giống Messi. "Về cơ bản, Messi cũng giống tôi, đều thích chơi bóng. Chúng tôi muốn làm nhiều điều hơn việc ghi bàn", Rooney nhận xét.

Ronaldo từng không hài lòng ra mặt với những phát ngôn của Rooney. Trong bài phỏng vấn với Piers Morgan hồi tháng 11 năm ngoái, siêu sao người Bồ Đào Nha "không còn coi Rooney là bạn" và cho rằng đồng đội cũ ghen tị vì mình vẫn còn chơi bóng đỉnh cao.

Rooney vừa trở lại băng ghế huấn luyện 4 tháng sau khi bị Birmingham City sa thải. Cựu tiền đạo tuyển Anh sẽ đảm nhận vai trò HLV trưởng tại Plymouth Argyle, với mục tiêu giúp CLB trụ hạng Championship 2024/25.

Cavani từ giã tuyển Uruguay

Tiền đạo 37 tuổi đưa ra quyết định đột ngột ngay trước khi tuyển Uruguay bắt đầu hành trình chuẩn bị cho Copa America 2024.

Pep lên kế hoạch giải nghệ

Pep Guardiola khả năng cao chia tay nghiệp HLV nếu rời Man City sau khi hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn vào hè năm tới.

Pep tư vấn cho Bayern thuê HLV Kompany

Ban lãnh đạo Bayern Munich tham khảo ý kiến của Pep Guardiola trước khi tiếp cận và ký hợp đồng với Vincent Kompany.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm