Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney giúp ĐT Anh giành vé trực tiếp dự World Cup 2014

Tiền đạo của MU ghi bàn góp phần vào chiến thắng 2-0 của Tam sư trước ĐT Ba Lan. Kết quả trên giúp ĐT Anh kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2014 với vị trí đầu bảng H.

Trước khi đón tiếp Ba Lan trên sân nhà Wembley, rất nhiều người lo lắng cho thầy trò HLV Hodgson. Nếu không thể giành chiến thắng, ĐT Anh có nguy cơ mất ngôi đầu bảng H rất cao và phải đá play-off cạnh tranh vé đến Brazil vào mùa hè 2014. Tuy nhiên, Tam sư đã chứng tỏ sức mạnh và bản lĩnh dưới sự dẫn dắt của HLV Hodgson.

ĐT Anh đánh bại ĐT Ba Lan với tỷ số 2-0.

Trở lại trận cuối vòng loại bảng H của ĐT Anh, đội hình thiếu vắng hậu vệ phải xịn là điểm đáng lo nhất của đội chủ nhà. Trong khi hàng thủ khiến HLV Hodgson chưa thực sự yên tâm, thì các mũi nhọn lại đem đến niềm hy vọng rất lớn cho người hâm mộ ĐT Anh với bộ tứ gồm Townsend, Rooney, Welbeck và Sturridge.

Trong những phút đầu, Tam sư tạo được những pha tấn công nguy hiểm về phía cầu môn của ĐT Ba Lan. Phút 10, Townsend tung cú sút rất căng từ ngoài vòng 16m50 khiến thủ môn Szczesny không thể bắt dính, sau đó Welbeck lao vào đá bồi nhưng không thành công trước sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đối phương.

Rooney đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Anh.

Không chiếm được thế chủ động trên sân, ĐT Ba Lan quyết định sự dụng phương án chơi: phòng ngự chặt, phản công nhanh. Tận dụng sự tinh quái của Lewandowski, đội khách có những pha lên bóng khiến thủ thành Joe Hart nhiều lần toát mồ hôi. Phút 23, Lewandowski đối mặt với thủ môn của ĐT Anh, nhưng tiền đạo đang thuộc biên chế của Dormund lại dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

Cục diện trận đấu chỉ thay đổi sau 41 phút thi đấu với bàn thắng mở tỷ số của Wayne Rooney. Từ đường chuyền vào bên cánh trái của Baines, Ro10 thực hiện cú đánh đầu cận thành đưa ĐT Anh vượt lên dẫn trước. Pha lập công của Rooney ở cuối hiệp 1 giúp các học trò của HLV Hodgson nhập cuộc với tinh thần thoải mái hơn trong hiệp 2.

Joe Hart thi đấu xuất sắc trong những pha đối mặt với tiền đạo Lewandowski.

Tuy nhiên, Tam sư suýt chút nữa phải trả giá cho sự chủ quan khi hàng thủ để Lewandowski thoát xuống đối mặt với Joe Hart ở phút 60. Đáng tiếc cho ĐT Ba Lan khi tiền đạo từng có hiệu suất ghi bàn khá cao ở Champions League mùa trước lại dứt điểm không chính xác.

2 phút trước khi trận đấu khép lại, Steven Gerrard giúp ĐT Anh chắc chắn giữ vững vị trí số 1 bảng H bằng một pha nỗ lực đi bóng và dứt điểm tinh tế, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Thu về 3 điểm ở trận gặp ĐT Ba Lan, thầy trò HLV Hodgson chính thức giành vé dự World Cup 2014 với vị trí đầu bảng H, hơn 1 điểm so với đội xếp ngay phía sau Ukraine.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của ĐT Anh và Ba Lan
Cầu thủ dự bị của hai đội.

 Thông số trận đấu

Vị trí các đội ở bảng H sau lượt trận cuối

ĐT Anh giành vé trực tiếp dự World Cup 2014. Đội xếp thứ 2 Ukraine đá play-off.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm