Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney đột phá ở hàng tiền vệ MU

Tuyển thủ người Anh đã chơi quá hay ở trận MU chính thức đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Trong hai bàn thắng đầu tiên của Quỷ đỏ, Rooney đều để lại dấu ấn.

Rooney đột phá ở hàng tiền vệ MU

Tuyển thủ người Anh đã chơi quá hay ở trận MU chính thức đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Trong hai bàn thắng đầu tiên của Quỷ đỏ, Rooney đều để lại dấu ấn.

Nhiều CĐV MU lo ngại Rooney và Persie sẽ giẫm chân nhau trên hàng công của đội nhà. Tuy nhiên, HLV Ferguson đã giải quyết rất tốt vấn đề nhân sự của hàng tiền đạo. Sau khi  Persie xuất hiện ở Old Trafford, "ông già gân" đã kéo Ro10 xuống đá vai trò hộ công. Trong những trận gần đây, tuyển thủ người Anh bất ngờ được Sir Alex xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Michael Carrick.

 Đường chuyền dài chính xác của Rooney cho Valencia. Đây là pha bóng dẫn đến bàn mở tỷ số của Persie.

Nhiều người đã chỉ trích quyết định của "ông già gân", bởi vị trí tiền vệ sẽ không thể giúp Rooney phát huy khả năng săn bàn. Tuy nhiên, chỉ cần qua 2 trận Ro10 đảm nhận nhiệm vụ mới, HLV Ferguson đã cho thấy sự sáng suốt của mình. Nhờ thể lực và khả năng quan sát tốt, Rooney hoàn thành khá tốt nhiệm vụ ở khu trung tuyến.

Khi trận đấu giữa MU và Aston Villa mới diễn ra được 2 phút, Ro10 đã thực hiện một đường chuyền dài vượt tuyến chính xác cho Valencia ở bên cánh phải. Sau đó, Quỷ đỏ có tình huống tấn công chớp nhoáng và vượt lên dẫn trước nhờ pha đệm bóng cận thành của Persie. Tiếp tục thi đấu ấn tượng, Rooney đã thực hiện thêm một đường chuyền chính xác đến từng milimet để Persie dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ.

Ro10 chuyền bóng chính xác để Persie lập công.

Chứng kiến cầu thủ 28 tuổi này thi đấu thành công trong vai trò mới, CĐV MU đã phần nào hiểu được lý do tại sao HLV Ferguson tuyên bố không bán anh trước sự nhòm ngó của các CLB lớn ở châu Âu. Với sự đa năng của Ro10, “ông già gân” sẽ dễ dàng hơn trong việc bố trí đội hình và sử dụng xoay tua cầu thủ.

Trong bối cảnh Quỷ đỏ chưa chiêu mộ được một tiền vệ trung tâm thích hợp, phương án bố trí Rooney ở vị trí này là một phát hiện mới thành công của Sir Alex. Tuy nhiên, đây không thể là phương án lâu dài của MU, bởi Ro10 cần sớm được trả về thi đấu ở vị trí sở trường của mình, chơi gần khung thành đối phương.

Sau khi MU chính thức vô địch Premier League mùa này, HLV Ferguson sẽ tiếp tục có cơ hội thử nghiệm Rooney trong vai trò tiền vệ ở 4 trận cuối. Nếu tuyển thủ người Anh tiếp tục thi đấu thành công, CĐV sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề nhân sự và chất lượng đội hình của MU mùa tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm