Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney bị cảnh báo phải chiến đấu để giữ vị trí      

HLV Alex Ferguson của Man United đã cảnh báo tiền đạo Wayne Rooney phải chiến đấu nhiều hơn nữa để giành vị trí trong đội hình chính thức.  

Rooney bị cảnh báo phải chiến đấu để giữ vị trí      

HLV Alex Ferguson của Man United đã cảnh báo tiền đạo Wayne Rooney phải chiến đấu nhiều hơn nữa để giành vị trí trong đội hình chính thức.  

Theo tuyên bố mới nhất từ Sir Alex, hiện không có gì đảm bảo chắc chắn cho việc Rooney sẽ luôn có vị trí trong đội hình xuất phát. Điều đó giờ phụ thuộc vào việc tiền đạo này có cố gắng và chiến đấu hết mình hay không.

Trận đấu với West Ham mới đây là trận thứ 2 liên tiếp Rooney được HLV Ferguson kéo về đá như một tiền vệ tổ chức hay tiền đạo lùi phía sau Robin van Persie. Có vẻ như phạm vi hoạt động của tiền đạo người Anh này giờ không phải là trong vòng cấm của đối phương mà là ở khu vực giữa sân cùng với hàng tiền vệ. 

 Ở trận gặp West Ham, Rooney chỉ có đúng 1 pha chạm bóng trong vòng cấm của đối thủ.

Theo thống kê, ở trận đấu với West Ham, Rooney chỉ có đúng 1 lần chạm bóng trong vòng cấm của đội bóng thành London trong suốt 71 phút có mặt trên sân. Đó có thể xem là điều đáng ngạc nhiên bởi lẽ Rooney là một cầu thủ tấn công. Tuy nhiên đá lùi sâu là việc mà HLV Alex Ferguson đã từng nhiều lần yêu cầu R10 thực hiện nhưng đó chỉ là khi hàng tiền vệ của Man United và những cầu thủ tổ chức gặp vấn đề.

Trong tuyên bố mới đây nhất, HLV Alex Ferguson khẳng định ông có thể sẽ tiếp tục kéo Rooney lùi xuống đá ở vị trí hộ công phía sau van Persie. Đây là điều mà chân sút người Anh không mấy thích thú và anh đang muốn đặt vấn đề đó vào cuộc đàm phán với BLĐ Man United trong thời gian tới về chuyện tương lai của mình. 

 Rooney không được phép chơi dở như ở trận đấu với West Ham.

Báo chí Anh cho hay Rooney hiện được khá nhiều đội bóng lớn dòm ngó, trong đó có PSG và Barcelona. Tuy nhiên, HLV Ferguson đã phủ nhận hoàn toàn điều này khi khẳng định: "Tôi không nghĩ đến những chuyện đó và những thông tin này cũng chẳng nói lên điều gì". Khi được hỏi liệu trong tương lai, vị trí của Rooney có phải là ở hàng tiền vệ, HLV người Scotland đã cho biết: "Thật khó để nói về điều đó. Chúng tôi lựa chọn ra một đội hình để giành chiến thắng và tôi đã quyết định kéo Rooney lùi lại phía sau ở trận gặp Stoke. Rất có thể trận đấu với Aston Villa sắp tới, Rooney sẽ lại tiếp tục đá ở vị trí đó."

Về việc lần thứ 2 trong 3 trận liên tiếp rút Rooney ra sân ở gần cuối hiện 2, Ferguson cho biết: "Tôi đã rút Rooney ra vì anh ấy chơi không tốt như Shinji Kagawa. Có rất nhiều trận đấu Rooney chơi cực tốt nhưng trận gặp West Ham mới đây, anh ấy đã chơi khá tệ. Kagawa là người chơi ấn tượng hơn hẳn và đó là lý do khiến tôi có những sự thay đổi như vậy. Rooney cần phải cải thiện mình và chiến đấu nhiều hơn nữa để có thể có được vai trò và vị trí trong đội hình chính thức của Man United như mọi cầu thủ khác".        

Theo Bongdaplus

 

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm