Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney đòi rời MU chỉ để vòi vĩnh tiền bạc

Cựu danh thủ Marcel Desailly khẳng định Rooney không hề muốn rời MU. Việc anh đòi gia nhập Chelsea chỉ để gây sức ép buộc đội chủ sân Old Trafford phải chi thêm tiền.

Desailly dẫn chứng, cách đây ba năm, Rooney cũng có hành động tương tự. Anh phàn nàn là chán cuộc sống ở MU và muốn chuyển sang đầu quân cho Man City. Thế nhưng, sau khi BLĐ sân Old Trafford chìa ra bản hợp đồng mới với điều khoản trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất giải Ngoại Hạng, “gã Shrek” ngay lập tức hết buồn và vui vẻ ở lại MU.

Mùa hè vừa qua, Rooney lại nằng nặc đòi sang Chelsea. Desailly cho rằng trong thâm tâm chân sút người Anh không hề muốn chia tay Quỷ đỏ. Cựu cầu thủ Everton làm như vậy không ngoài mục đích nào khác là gây sức ép về mặt tài chính với MU, giống như anh đã từng làm với Man City trước đây.

Rooney đang làm trò nhằm gây sức ép về tài chính đối với MU?

“Tôi cam đoan với bạn, rằng Rooney không hề thích sang Chelsea. Việc cậu ấy làm chỉ là vấn đề tài chính, chứ không phải vì muốn rời MU. Ba năm trước cậu ấy cũng có hành động tương tự khi đòi sang Man City. Nhưng mọi người thấy đấy, khi MU mời cậu ấy ký vào bản hợp đồng với mức lương kỷ lục, cậu ấy vui vẻ thế nào”, Desailly bình luận về chuyện Rooney muốn chia tay MU.

“Bây giờ tôi nghĩ họ [MU] sẽ lại phải phải đưa ra một quyết định tương tự để níu chân cậu ấy. Rồi các bạn sẽ thấy tới đây họ sẽ lại mời cậu ấy ký vào một bản hợp đồng mới với điều khoản hấp dẫn hơn lần trước”, cựu danh thủ người Pháp tiếp tục bóc mẽ đàn em người Anh.

Hiện có tin MU đã thảo sẵn một bản hợp đồng mới nhưng phải sang năm mới họ mới mời Rooney ký vào. Và có vẻ như “gã Shrek” đã cảm nhận được điều này nên anh nỗ lực thi đấu ngay cả khi chấn thương. Trong trận gặp Crystal Palace cuối tuần qua, R10 đã tỏa sáng khi ghi bàn đem lại chiến thắng 2-0 cho nhà ĐKVĐ.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm