Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chiến thắng khi Rooney trở lại

Man Utd không thể thiếu Wayne Rooney, một lần nữa điều đó lại được chứng minh rất rõ ràng qua chiến thắng 2-0 của đội bóng áo đỏ trước những vị khách Crystal Palace tại "Nhà hát của những giấc mơ" trong trận đấu ở vòng 4 Premier League.

Chắc chắn là sẽ có rất nhiều người bất ngờ sau khi thấy cái tên Wayne Rooney xuất hiện trong danh sách 11 cầu thủ chính thức của Man Utd ở trận đấu với Crystal Palace. Chưa đầy 1 ngày trước, các bác sĩ của Quỷ đỏ còn cho rằng thời điểm thích hợp nhất để Rooney trở lại là ở trận đấu với Bayern Leverkusen tại Champions League vào giữa tuần tới. Thế nhưng tiền đạo người Anh có lẽ đã quá sốt ruột và xin được trở lại sớm và anh đã vào sân với chiếc mũ bảo hiểm trên đầu.

Ro10 ghi bàn góp phần vào chiến thắng của MU.

Sự hiện diện của Rooney rõ ràng đã mang đến cho các cổ động viên của đội bóng áo đỏ một sự phấn khích và tự tin ghê gớm và các khán đài của Old Trafford cũng sôi động hơn hẳn thường lệ. Khi mà tân binh Marouane Fellaini phải ngồi trên băng ghế dự bị thì mọi sự chú ý và động viên của các người hâm mộ Quỷ đỏ đều dành cả cho Rooney, và dĩ nhiên điều đó không đơn giản chỉ là mừng anh đã bình phục chấn thương.

Tính từ đầu mùa giải tới thời điểm này, cộng thêm cả trận tranh Community Shield, Rooney và van Persie mới chỉ có 1 trận rưỡi đá cùng với nhau trên hàng tấn công của Man Utd. Sự kết hợp dù ít ỏi nhưng rõ ràng lại đem đến sự hiệu quả to lớn. Ở trận đấu với Chelsea, sự phối hợp giữa 2 cầu thủ này đã không mang lại bàn thắng. Tuy nhiên ở trận đấu với Swansea trước đó, dù chỉ vào sân ở giữa hiệp 2 nhưng Rooney đã giúp van Persie có được 1 bàn thắng. Điều đó chút nữa được tiếp tục trong trận đấu với Crystal Palace.

Ở trận đấu này, với sự hiện diện của Rooney, Van Persie đã không còn phải chạy nhiều như thường lệ, và nhiệm vụ của anh đơn giản chỉ là loanh quanh khu cấm địa của Crystal Palace. Nhiệm vụ hỗ trợ và bao quát phía sau lưng tiền đạo người Hà Lan này được giao cả cho R10 và tiền đạo người Anh đã không khiến ai phải thất vọng. Di chuyển rộng, chơi đĩnh đạc và cầm bóng tổ chức rất tốt, Rooney thực sự là thủ lĩnh trong lối chơi tấn công của đội bóng áo đỏ.

Rooney tăng cường sức mạnh đáng kể cho hàng công MU.
Rõ ràng sự góp mặt của Rooney đã khiến lối chơi của Man Utd trở nên đa dạng và sắc nét hơn hẳn, đặc biệt là các đồng đội của anh như được tiếp thêm động lực để thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Theo thống kê ở trận đấu này, Man Utd kiểm soát bóng tới 60% thời lượng và thực hiện tới 20 pha dứt điểm và hưởng tới 11 quả phạt góc. Đây là những con số thống kê tốt nhất kể từ đầu mùa giải của Quỷ đỏ, tốt hơn nhiều so với trận gặp Liverpool trước đó 2 tuần.

Có vẻ như việc liên tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương chẳng ảnh hưởng quá nhiều tới phong độ của Rooney khi anh vẫn chơi rất tốt ở trận đấu này. Những pha điều phối bóng của tiền đạo người Anh luôn có độ chính xác cao cũng như mang tính đột biến. Nếu như có thể tận dụng tốt những đường chuyền của tiền đạo này, Man Utd đã có được bàn thắng sớm. Ít nhất đó là đường chuyền dài chính xác tới từng centimet cho van Persie để tiền đạo này đối mặt với thủ môn của Crystal Palace, tiếc rằng cú vô lê nhanh của tiền đạo người Hà Lan sau 1 nhịp khống chế bằng ngực rất gọn lại đập đúng xà ngang bật ra. Trong hiệp 2, Chicharito cũng đã được R10 tạo cho một đường chuyền quá tốt nhưng anh cũng không dứt điểm thành công.

Cuối hiệp 1, Man Utd được hưởng một quả penalty sau khi Ashley Young bị đốn ngã trong vòng cấm, Rooney đã nhường quyền đá phạt cho van Persie dù trước đó đây luôn là nhiệm vụ của anh. Nhưng điều đó chẳng có vấn đề gì khi trong hiệp đấu thứ 2, tiền đạo này đã lập công. Đó là một cú sút phạt quá hoàn hảo vào góc gần quen thuộc của Rooney, một cú đá có độ xoáy và cực kỳ chuẩn xác khiến thủ môn của Crystal Palace bất lực ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.

Khi Rooney trở lại là khi Man Utd lại biết thắng, là khi họ trở nên nguy hiểm hơn khi nào hết và pha ghi bàn đẳng cấp cao của tiền đạo này là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Rooney đã ổn, Man City hẳn là đội lo lắng nhất vì họ chính là đối thủ tiếp theo của Quỷ đỏ.

ĐỨC BÌNH

Bạn có thể quan tâm