Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney chốt tương lai trước trận chiến với Celta Vigo

Đội trưởng của Man Utd chính thức lên tiếng về tương lai của mình sau những tin đồn chuyển nhượng trong thời gian qua.

Hoạt hình vui Mourinho bán Rooney với hai gói tương cà chua 442oons tiếp tục cho ra lò một sản phẩm hoạt hình hài hước về thị trường chuyển nhượng mùa đông. Lần này, cầu thủ sẽ lên sàn đấu giá là huyền thoại Wayne Rooney của Man Utd.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tái đấu giữa Man Utd với Celta Vigo tại bán kết Europa League, Wayne Rooney khẳng định: “Tôi đã gắn bó với Man Utd 13 năm và tất nhiên muốn tiếp tục chơi bóng ở đây. Tôi muốn được ra sân ở mọi trận đấu, tôi luôn nắm lấy cơ hội và thi đấu hết sức để giúp đội bóng”.  

“Bóng đá luôn có sự thay đổi, bạn sẽ phải vượt qua nhiều thách thức khác nhau trong sự nghiệp. Mùa giải này tôi đã không được ra sân nhiều như mong đợi, nhưng tôi luôn cố gắng giúp đội bóng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi cảm thấy mình vẫn còn hữu ích cho CLB” - thủ quân của Man Utd nói thêm.

Trong thời gian qua, hàng loạt những tin đồn cho rằng Wayne Rooney sẽ chia tay Man Utd vào cuối mùa giải. Everton, các đội bóng giàu có ở Trung Quốc hay MLS được cho là điểm đến mà "Gã Shrek” có thể lựa chọn sau khi không còn được trọng dụng dưới thời HLV Mourinho.

Rooney chot tuong lai truoc tran chien voi Celta Vigo anh 1
Rooney có màn trình diễn mờ nhạt trong trận đấu với Arsenal cuối tuần qua.

Hợp đồng hiện tại của chân sút người Anh với Man Utd còn thời hạn đến năm 2019, tuy nhiên hai bên chưa có động thái cho việc đàm phán bản hợp đồng mới.  Trong khi đó, HLV Mourinho cũng tỏ rõ quan điểm Rooney không nằm trong kế hoạch của mình khi thường xuyên để anh trên băng ghế dự bị.

Tính từ đầu mùa giải, đội trưởng của “Quỷ đỏ” mới có 22 trận ra sân trong đội hình chính, ghi được 7 bàn thắng và 8 pha kiến tạo thành bàn. Ở trận đấu với Arsenal cuối tuần qua, "Gã Shrek” được HLV Mourinho tung ra sân ngay từ đầu, nhưng anh lại có màn trình diễn mờ nhạt và góp phần không nhỏ khiến Man Utd nhận thất bại 0-2 trên sân Emirates.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Wayne Rooney đặt niềm tin vào thành công của HLV Mourinho ở Old Trafford: “Câu lạc bộ sẽ thành công dưới thời Jose Mourinho, tôi nhìn thấy điều đó qua cách ông ấy làm việc. Nếu chúng tôi giành chức vô địch Europa League, đó sẽ là danh hiệu thứ 3 trong mùa giải đầu tiên của ông ấy ở Old Trafford. Tôi luôn tin tưởng Mourinho sẽ mang về nhiều danh hiệu cho đội bóng”.

Lúc 2h05 ngày 12/5, Rooney cùng các đồng đội sẽ có cuộc tiếp đón Celta Vigo ở lượt về bán kết Europa League. Với lợi thế thắng 1-0 trong trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha, Man Utd rộng cửa giành quyền tiến vào trận chung kết ở mùa giải này.

Rooney chot tuong lai truoc tran chien voi Celta Vigo anh 2
Phong độ của Rooney ở mùa giải này.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm