Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất ngờ với số tiền MU bỏ ra cho mỗi bàn thắng của Ibra

Không chỉ là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Man Utd, Ibrahimovic còn sở hữu số tiền thưởng kỷ lục với mỗi bàn thắng ghi được cho đội bóng này.

Ibrahimovic: 'Tôi không nhớ lần cuối mình đứng thứ hai là khi nào' Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây trước BT Sport, Ibra cho rằng việc đứng thứ hai ở bất kỳ giải đấu nào đều là thất bại, anh không còn nhớ lần về nhì cuối cùng là khi nào.

Mới đây, Sportsmail tiết lộ thông tin khá bất ngờ khi Ibrahimovic là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Man Utd với 367.640 bảng/tuần. Không những vậy, ngôi sao người Thụy Điển còn nhận số tiền thưởng kỷ lục có thể lên tới 143.000 bảng (hơn 4 tỷ VNĐ) cho mỗi bàn thắng.

Cụ thể, trong hợp đồng giữa Ibra với “Quỷ đỏ” có điều khoản chi tiết về mỗi bàn thắng mà anh ghi được cho đội bóng ở mùa giải này. Theo đó, với 5 bàn thắng đầu tiên, chân sút sinh năm 1981 được thưởng 47.000 bảng/bàn.

Tiếp đó, từ bàn thắng thứ 6 đến thứ 10, số tiền thưởng sẽ là 79.000 bảng/bàn. Từ bàn thắng 11 đến 15 Ibra nhận được mức thưởng 110.000 bảng/bàn. Từ bàn thắng 16 đến 20, chân sút người Thụy Điển sẽ bỏ túi 143.000 bảng/bàn.

Tuy nhiên từ bàn thắng thứ 21 trở đi, Ibra chỉ được thưởng 119.000 bảng/bàn. Điều đó cho thấy, khi ký hợp đồng với tiền đạo sinh năm 1981, Man Utd chỉ kỳ vọng chân sút này có thể ghi được 20 bàn/mùa và không ngờ rằng anh có thể làm được nhiều hơn thế (28 bàn).

Choang voi so tien MU bo ra cho ban thang cua Ibra anh 1
Ibra có thể đút túi gần 1 triệu bảng chỉ sau 9 bàn thắng.

Như vậy với 28 bàn thắng trước khi gặp chấn thương và nghỉ hết mùa giải, Ibrahimovic đã bỏ túi số tiền thưởng lên tới 2,86 triệu bảng (hơn 84 tỷ VNĐ). Cộng với số tiền lương 19 triệu bảng mỗi năm, chân sút người Thụy Điển trở thành người có thu nhập cao nhất trong lịch sử Premier League.

Choang voi so tien MU bo ra cho ban thang cua Ibra anh 2
Chi tiết số tiền Ibra nhận được sau 28 bàn thắng.

Ngoài ra Sportsmail còn tiết lộ, hợp đồng giữa Man Utd với Ibrahimovic sẽ tự động gia hạn thêm 1 năm nếu chân sút người Thụy Điển thi đấu đủ 31 trận tại Premier League. Nếu không bị đứt dây chằng đầu gối, chắc chắn Ibra sẽ có hơn 31 trận đấu tại đấu trường này (hiện Ibrahimovic đã có 28 trận tại Premier League).

Cũng trong tiết lộ mới đây, Sportsmail khiến fan MU khá bất ngờ khi Paul Pogba - bản hợp đồng kỷ lục của “Quỷ đỏ” chỉ được nhận 165.588 bảng mỗi tuần. Với mức lương này, ngôi sao người Pháp còn thua cả Henrikh Mkhitaryan (180.000 bảng/tuần) và David De Gea (200.000 bảng/tuần).

Choang voi so tien MU bo ra cho ban thang cua Ibra anh 3
Phong độ của Ibra ở mùa giải này.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm