Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney chọn pha lập công đẹp nhất sự nghiệp

Tiền đạo Wayne Rooney cho rằng pha móc bóng vào lưới Man City năm 2011 chưa phải là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình.

Rooney đã ghi được 363 bàn trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình. Theo đánh giá của Rooney, bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của anh là pha lập công vào lưới Wigan ngày 30/12/2009.

"Bàn thắng ưa thích nhất của tôi là pha móc bóng vào lưới Man City ở mùa giải 2011/12. Nhưng bàn thắng đẹp nhất cần hội tụ nhiều yếu tố như tính đồng đội, khả năng di chuyển, phán đoán thời gian và pha chạm bóng cuối cùng. Bàn thắng đó đến trong trận đấu với Wigan, Rafael tạt bóng từ cánh phải và tôi đã có mặt đúng lúc, chạy cắt mặt trung vệ đối phương và đưa bóng vào lưới, thủ môn đối phương hoàn toàn không có cơ hội cản phá", Sun dẫn lời Rooney.

Rooney chon ra pha lap cong dang nho nhat su nghiep anh 1

Rooney đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở Man United. Ảnh: Getty.

Đó là bàn thắng mở tỷ số của Rooney trong trận đấu với Wigan tại Premier League mùa giải 2009/10. Trận đấu đó MU giành chiến thắng chung cuộc 5-0. Bốn bàn thắng còn lại được ghi do công của Michael Carrick, Rafael, Dimitar Berbatov và Antonio Valencia.

Rooney cũng chia sẻ những bài học kinh nghiệm khi còn khoác áo Man United. Anh cho biết bản thân đã tiếp thu những lời khuyên từ Sir Alex Ferguson về việc phân phối sức hợp lý trong cả trận đấu.

"Tôi luôn thi đấu hết mình và thường bị hụt hơi trong khoảng 10 phút cuối trận. HLV Ferguson đã khuyên tôi nên tiết kiệm sức, để có thể bùng nổ vào những khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu. Đó chính là 'Fergie time'".

Rooney khoác áo Man United trong giai đoạn 2004-2017. Anh ghi 253 bàn sau 559 lần ra sân. Trong màu áo "Tam Sư", chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của Everton có 53 bàn sau 120 trận. Hiện tại, anh vẫn còn thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Derby County.

Rooney: 'Tôi chưa bao giờ là cây săn bàn đích thực'

Dù là người giữ những kỷ lục ghi bàn tại Man United cũng như đội tuyển Anh, Wayne Rooney cho biết anh không phải là một số 9 thực thụ.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm