Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney: 'Tôi chưa bao giờ là cây săn bàn đích thực'

Dù là người giữ những kỷ lục ghi bàn tại Man United cũng như đội tuyển Anh, Wayne Rooney cho biết anh không phải là một số 9 thực thụ.

"Điều này có thể khiến bạn bất ngờ, nhưng thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ là cây săn bàn đích thực. Tôi chưa hề coi mình là mẫu tiền đạo như Gary Lineker hay Ruud Van Nistelrooy", Sky Sports dẫn lời Rooney.

wayne rooney anh 1

Rooney đang giữ kỷ lục ghi bàn tại Man United cũng như đội tuyển Anh. Ảnh: Getty.

"Tôi không phải là một số 9, nhưng lại giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho Man United và đội tuyển Anh. Làm cách nào ư? Đó là thời gian mà thôi. Tôi chơi cho Man United, đội tuyển quốc gia trong 13 năm và 15 năm. Tôi có nhiều thời gian để phá các kỷ lục. Bây giờ nhìn lại, đáng lẽ tôi phải ghi được nhiều bàn thắng hơn", Rooney nói thêm.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Man United cũng chỉ ra tiền đạo sẽ phá kỷ lục của anh ở đội tuyển Anh trong tương lai.

"Tôi nghĩ không mất nhiều thời gian để Harry Kane phá kỷ lục của tôi. Đó sẽ là khoảnh khắc khiến tôi tự hào. Tôi không phải là cầu thủ ích kỷ và sẽ thật tuyệt vời khi Harry chạm đến con số đó. Bobby Charlton phải đợi 50 năm để thấy tôi phá kỷ lục của ông ấy, tôi hy vọng mình sẽ không phải đợi quá lâu", Rooney chia sẻ.

Rooney khoác áo Man United trong giai đoạn 2004-2017. Anh ghi 253 bàn sau 559 lần ra sân. Trong màu áo "Tam Sư", chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của Everton có 53 bàn sau 120 trận. Hiện tại, anh vẫn còn thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Derby County.

Neville tiết lộ lý do Ronaldo không được làm đội trưởng MU

Sir Alex Ferguson đã thuyết phục Gary Neville tiếp tục giữ băng đội trưởng của Man United thay vì trao cho Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm