Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney chơi hay hơn khi Van Gaal cởi mở

Tiền đạo người Anh ghi bàn đẹp mắt trong chiến thắng thuyết phục của MU tại cúp FA. Lối chơi tấn công giàu cảm xúc đã đem đến cho “Quỷ đỏ” hy vọng mới.

Cuối tuần qua, người hâm mộ MU ngất ngây trong men chiến thắng khi chứng kiến thủ quân Wayne Rooney cứa lòng ghi bàn góp phần vào chiến thắng 3-1 của MU trước Derby County ở vòng 4 cúp FA. Đây là pha lập công thứ 6 của anh trong 6 trận đầu năm 2016. Hiệu quả dứt điểm của Rooney hoàn toàn khác biệt so với giai đoạn lượt đi mùa bóng này. Vậy đâu là lý do khiến số 10 của “Quỷ đỏ” chơi bùng nổ như vậy?

Rooney đang chơi hay nhất mùa này

Trước hết, anh nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Van Gaal. Dù thi đấu mờ nhạt thời gian dài, Ro10 vẫn là sự lựa chọn số một cho vị trí cao nhất trong đội hình chiến thuật 4-2-3-1. Thường xuyên chơi gần khung thành đối phương, Wayne Rooney cũng chịu khó dứt điểm. Anh thực hiện trung bình 2,6 cú sút mỗi trận với tỷ lệ chính xác đạt 47%.

Ngoài ra, Rooney được đồng đội hỗ trợ rất lớn. Ở những trận gần đây, các vệ tinh xung quanh như Martial, Lingaard thay nhau kiến tạo cho Wayne Rooney. Cuối tuần qua, Ro10 lập cú đúp nhờ hai đường chuyền của Martial. Trước đó, anh đem về chiến thắng 2-1 cho MU ở trận gặp Swansea sau pha chuyền dọn cỗ của tiền đạo khoác áo số 9.

Hơn nữa, việc sở hữu những pha lập công định đoạt trận đấu góp phần tăng sự hưng phấn cho tiền đạo người Anh. Hiện Wayne Rooney dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn quyết định đem chiến thắng về cho “Quỷ đỏ” Manchester. Anh sở hữu 29 lần lập công giúp MU đánh bại đối phương, nhiều hơn 2 bàn so với người xếp thứ hai là cựu tiền vệ huyền thoại Ryan Giggs.

Lúc này, hàng công MU gây ấn tượng mạnh bởi có sự gắn kết giữa các cầu thủ. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, Wayne Rooney cũng sẵn sàng trở thành người châm ngòi cho đồng đội tỏa sáng. Anh là tác giả của pha kiến tạo để Lingaard nâng tỷ số lên 2-0 ở trận gặp Newcastle. Rõ ràng, tinh thần chiến đấu nhiệt tình của Ro10 đang lan tỏa đến những cầu thủ trẻ Martial, Lingaard.

Wayne Rooney cũng khẳng định, toàn đội luôn nỗ lực và khát khao giành chiến thắng. Trong từng trận, MU luôn chiến đấu với sự quyết tâm cao, nhưng đôi khi kết quả lại không như mong đợi. Tuy nhiên, trên sân của Derby County, MU đã trình diễn lối đá tấn công hấp dẫn và xứng đáng nhận được lời khen.

Rooney dứt điểm hiệu quả trong những trận gần đây. Ảnh: Getty Images.

HLV Van Gaal cởi mở với học trò

Một yếu tố nữa giúp Wayne Rooney thi đấu hưng phấn hơn xuất phát từ việc HLV Van Gaal bớt chặt chẽ trong việc kiểm soát cầu thủ MU. Tại buổi phỏng vấn mới đây, anh đã bày tỏ sự ủng hộ huấn luyện viên Louis van Gaal. Ro10 cho rằng, phong độ nghèo nàn của MU không phải hoàn toàn do sai lầm của vị thuyền trưởng.

Anh cho biết: “Thật không công bằng khi đổ lỗi cho huấn luyện viên, trong khi chúng tôi là những người chơi trên sân. Các cầu thủ cần đứng dậy, chịu trách nhiệm về kết quả không tốt và tiếng la ó của cổ động viên”.

Còn với HLV Van Gaal, ông khẳng định không bận tâm đến những lời chỉ trích của người hâm mộ. Thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan kêu gọi CĐV MU hãy dành sự ủng hộ cho cầu thủ. Đó mới là điều ông và các học trò cần trong mỗi trận lúc này. HLV Van Gaal đã rất vui khi số lượng CĐV MU đến sân Pride Park không thua kém so với đội chủ nhà Derby County.

Rooney bày tỏ sự tin tưởng đối với HLV Van Gaal. Ảnh: Getty Images.

Trong hoàn cảnh đội bóng gặp khó khăn, CĐV không quay lưng lại với cầu thủ bởi đó là truyền thống. Nhưng một lý do khác kéo người hâm mộ đến sân là muốn thấy sự thay đổi trong lối chơi của MU. Tuần trước, “Quỷ đỏ” đá tấn công rực lửa hơn. Đội bóng chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất, nhưng HLV Van Gaal có thể tạm vui mừng với màn trình diễn của các học trò.

Ông tiết lộ đã thưởng thức chút rượu vang sau chiến thắng trước Derby County. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, đây là quà mà ông được Phó chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành của đội bóng tặng. HLV Van Gaal chia sẻ: “Tôi đã uống chai rượu có lẽ là đắt nhất, bởi đó là món quà của Ed Woodward”. Rõ ràng, ông đang nhận được sự hậu thuẫn lớn từ ban lãnh đạo đội bóng.

Đó là điểm tựa quan trọng để vị chiến lược gia 64 tuổi này cởi mở hơn. Khi HLV Van Gaal hiểu học trò, MU đã thi đấu giàu cảm xúc . Ông khẳng định: “Trong những buổi tập gần đây, tôi luôn cho phép các cầu thủ tập luyện thoải mái. Lối chơi tấn công cần sự tự do”.

Tiền đạo Wayne Rooney cũng xác nhận những chia sẻ của HLV Van Gaal. Anh cho biết: “Rõ ràng màn trình diễn trước Derby County tốt hơn so với tuần trước đó. Huấn luyện viên cho phép chúng tôi chơi tự do. Mọi người có thể thấy chúng tôi thi đấu hưng phấn và ghi một vài bàn ấn tượng”.

Tuy nhiên, MU mới chỉ thể hiện được lối đá cuốn hút trước đối thủ ở hạng đấu thấp hơn. Còn gặp những đội bóng tại Ngoại hạng Anh, “Quỷ đỏ” Manchester vẫn thường bế tắc khi triển khai tấn công. Đòi hỏi lúc này là họ phải tạo ra bóng đá giàu cảm xúc và thi đấu hiệu quả trước bất cứ đối thủ nào.

Giữa tuần này, MU sẽ đón tiếp Stoke City trên sân nhà Old Trafford. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” hy vọng được chứng kiến đội nhà duy trì lối chơi rực lửa như đã thể hiện cuối tuần qua.

Rooney và Mata ghi bàn, MU vào vòng 5 FA Cup

Rooney mở tỷ số, còn Juan Mata lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho MU trong trận làm khách trên sân của Derby County thuộc vòng 4 cúp FA diễn ra rạng sáng nay.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm