Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney cho cả Di Maria lẫn Valencia ‘hít khói’

Tốc độ không phải là sở trường của Rooney nhưng tân thủ quân M.U lại khiến tất thảy bất ngờ khi chạy nhanh hơn cả Di Maria lẫn “vua tốc độ” Valencia ở trận đấu với QPR.

Di Maria tỏa sáng rực rỡ, M.U bắt nhịp cuộc đua vô địch

Phong độ chói sáng của Di Maria và các tân binh khác giúp M.U đánh bại QPR 4 bàn không gỡ. Chiến thắng đầu tay báo hiệu Quỷ đỏ đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch Premier League.

Trong chiến thắng “4 sao” của M.U trước QPR cuối tuần qua, Angel Di Maria được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Không chỉ trực tiếp mở tỷ số bằng cú sút phạt đẹp mắt, ngôi sao người Argentina còn góp công lớn trong bàn thắng thứ 2 của Ander Herrera. Sau khi đoạt bóng từ chân một cầu thủ đối phương bên phần sân nhà, Di Maria có pha bứt tốc trong quãng đường lên tới 63 m trước khi thực hiện đường chuyền để Rooney nhả bóng lại cho Herrera dứt điểm.

Theo thống kê, cú nước rút của Di Maria đạt vận tốc 32,3 km/h. Tuy nhiên, màn xé gió của tiền vệ 26 tuổi vẫn chỉ xếp ở vị trí thứ 2 trên thang điểm tốc độ ở cuộc so tài với QPR. Khá ngạc nhiên khi Wayne Rooney mới là Quỷ đỏ có pha bứt tốc ngoạn mục nhất bởi đây vốn không phải sở trường của anh.

Rooney bất ngờ có pha bứt tốc ấn tượng nhất ở chiến thắng 4-0 của M.U trước QPR. Ảnh: Daily Mail

Tân thủ quân M.U đạt vận tốc lên tới 32,7 km/h trong một tình huống nỗ lực vượt qua đồng đội cũ Rio Ferdinand. Với tấm băng thủ quân trên tay, có lẽ “gã Shrek” càng thi đấu trách nhiệm hơn và anh cũng một lần được ăn mừng bàn thắng nhờ pha lập công ở phút 44.

Cầu thủ vốn được mệnh danh là “Vua tốc độ Premier League” Antonio Valencia cũng ít nhiều chứng tỏ được sở trường của mình khi thực hiện pha nước rút đạt vận tốc ngang bằng Di Maria, 32,3 km/h. Trong khi trung vệ Jonny Evans cũng khiến khối người thán phục với thành tích 32,2 km/h.

Vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 67, Radamel Falcao chưa có nhiều cơ hội để chứng tỏ tốc độ của bản thân. Thành tích tốt nhất trong những màn đua tốc độ của “mãnh hổ” người Colombia chỉ đạt 28,8 km/h.

BXH tốc độ của các cầu thủ M.U ở cuộc so tài với QPR. Ảnh: Daily Mail

Một tân binh khác của M.U là Ander Herrera lại gây ấn tượng với phong cách thi đấu năng nổ. Cựu ngôi sao của Bilbao đã di chuyển tổng cộng 12,2 km, nhiều nhất trong số các cầu thủ đội chủ nhà. Blind và Rojo xếp lần lượt tiếp theo với quãng đường 11,9 và 11,4 km. Dễ nhận thấy, những lính mới của sân Old Trafford đang rất muốn chứng tỏ bản thân bằng khả năng hoạt động không biết mệt mỏi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm