Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria tỏa sáng rực rỡ, M.U bắt nhịp cuộc đua vô địch

Phong độ chói sáng của Di Maria và các tân binh khác giúp M.U đánh bại QPR 4 bàn không gỡ. Chiến thắng đầu tay báo hiệu Quỷ đỏ đã sẵn sàng cho cuộc đua vô địch Premier League.

Mới chỉ giành 2 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên, sức ép đang đè nặng lên đôi vai của tân HLV Louis van Gaal. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vẫn tự tin vào một chiến thắng trước QPR.
Với quyết tâm giành chiến thắng đầu tay, các cầu thủ M.U tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Di Maria, Rojo, Blind, Herrera  là 4/7 tân binh của Quỷ đỏ góp mặt trong đội hình xuất phát.
Sau một vài tình huống nguy hiểm, đội chủ sân Old Trafford cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 24. Xuất phát từ quả đá phạt chếch bên hành lang cánh phải, Di Maria có cú sút đưa bóng vòng vào góc xa, đánh bại thủ thành Robert Green. Bàn thắng giúp Di Maria trở thành chân sút người Argentina thứ 31 ghi bàn tại đấu trường Premier League.
Màn ăn mừng quen thuộc của cựu sao Real. Cùng với màn trình diễn xuất sắc sau đó, anh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Đến phút 36, một tân binh khác là Ander Herrera tiếp tục nhân đôi cách biệt cho M.U. Nhận đường chuyền thuận lợi sát mép vòng cấm, ngôi sao người Tây Ban Nha tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc xa, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.
Rooney chính là người đã có pha kiến tạo giúp Herrera lập công. Tuy nhiên, công đầu trong bàn thắng này lại thuộc về Di Maria. Ngôi sao người Argentina thực hiện pha bứt tốc từ phần sân nhà (có chiều dài 63 m và vận tốc 24 km/h) trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Rooney.
8 phút sau, Herrara đáp trả với pha kiến tạo để tân thủ quân M.U mang về bàn thắng thứ 3 cho M.U trước khi hiệp 1 khép lại. Đây cũng là bàn thắng thứ 175 trong sự nghiệp của Rooney tại đấu trường Premier League, giúp anh chia sẻ vị trí thứ 3 cùng Thiery Henry trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu số một xứ sở sương mù.
Phong độ chói sáng của những tân binh giúp Quỷ đỏ có màn trình diễn rất ấn tượng trong 45 phút đầu tiên.
Với thế trận hoàn toàn trên cơ, M.U tiếp tục có được bàn thắng thứ 4 vào lưới thủ thành Rob Green ở phút 67. Mata dễ dàng lập công sau đường kiến tạo có phần may mắn của Di Maria. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 trong 10 lần ra sân gần nhất của Mata cho đội chủ sân Old Trafford.
Ngay sau khi ghi bàn, Mata rời sân để nhường chỗ cho "sát thủ" Radamel Falcao.
Mãnh hổ người Colombia có cơ hội lập công ngay trận ra mắt M.U nhưng anh lại bỏ lỡ đáng tiếc.
Trong vai trò của một tiền vệ đánh chặn, Blind cũng đã để lại ít nhiều ấn tượng.
Marcos Rojo cũng đã thi đấu tròn vai. Lần đầu tiên trong lịch sử, M.U ra sân với 2 cầu thủ mang quốc tịch Argentina trong đội hình.
Chứng kiến đội bóng mình từng dẫn dắt thi đấu thăng hoa, Sir Alex nở nụ cười mãn nguyện. Dù chỉ là chiến thắng đầu tay nhưng với đội hình chất lượng, khó có thể gạch tên M.U ra khỏi danh sách các ứng cử viên vô địch Premier League mùa này.
Trung vệ Rio Ferdinand được vinh danh trong lần đầu trở lại sân Old Trafford.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm