Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney chia tay Man Utd ngay trong tháng 2?

Tờ Telegraph khẳng định Man Utd sẽ bán đội trưởng Wayne Rooney cho đội bóng Trung Quốc ngay trong tháng này.

Hợp đồng hiện tại của Wayne Rooney còn thời hạn 18 tháng với đội chủ sân Old Trafford và cả hai bên chưa có bất cứ động thái nào về việc đàm phán gia hạn hợp đồng.

Thông tin từ tờ Telegraph, tiền đạo người Anh đang là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng đến từ Trung Quốc. Beijing Guoan và Guangzhou Evergrande Taobao sẵn sàng chi mức lương 32 triệu bảng/năm cho cầu thủ 31 tuổi.

Rooney chia tay Man Utd ngay trong thang 2 anh 1
Rooney có thể chuyển đến Trung Quốc thi đấu ngay trong tháng 2. Ảnh: Getty Images.

Do kỳ chuyển nhượng của Trung Quốc sẽ đóng cửa vào cuối tháng 2 nên các đội bóng tại đây đang liên tiếp đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn cho Man Utd để có thể sở hữu Wayne Rooney. Nếu để tiền đạo người Anh ra đi, "Quỷ đỏ" có thể thu về 30 triệu bảng, số tiền lớn cho một cầu thủ đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Mùa giải này, Rooney vẫn  giữ tấm băng đội trưởng của Man Utd và nhận mức lương cao nhất CLB với 300.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, R10 không đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho. Tại đấu trường Premier League, chân sút 31 tuổi chưa được xuất hiện trong đội hình chính thức của “Quỷ đỏ” kể từ sau trận đấu với West Brom hôm 18/12.

Wayne Rooney đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Man Utd, nhưng mùa giải này R10 mới có được 5 bàn thắng trên mọi mặt trận. Với những đóng góp khiêm tốn như vậy, Man Utd không còn nhiều lý do để giữ tiền đạo này ở lại.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm