Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rooney lọt top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới

Theo số liệu thống kê từ Pachuca, đội bóng đến từ Mexico cùng các chuyên gia của ESPN Brasil, Wayne Rooney vẫn nằm trong top cầu thủ chạy nhanh nhất cùng Bale hay Valencia.

Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 1
10. Wayne Rooney (Man Utd - 31,2 km/h): Số liệu thống kê cho thấy, tốc độ của "Quỷ đầu đàn" không hề suy giảm so với thời điểm cách đây gần 2 năm. Tuy nhiên, khả năng xử lý bóng và dứt điểm của tuyển thủ Anh đã sa sút trông thấy.
Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 2
9. Lionel Messi (Barcelona - 32,5 km/h): Không sở hữu tốc độ chạy quá nhanh nhưng "El Pulga" vẫn khiến hậu vệ đối phương hít khói bằng khả năng bứt tốc quãng ngắn cực tốt.
Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 3
8. Theo Walcott (Arsenal - 32,7 km/h): Khả năng chạy của cầu thủ người Anh đã sa sút rất nhiều so với vài năm trước đây. Có lúc Walcott sở hữu tốc độ lên đến 34,78 km/h. 
Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 4
7. Cristiano Ronaldo (Real Madrid - 33,6 km/h): Tốc độ có đôi chút giảm sút nhưng bù lại, CR7 đã hoàn thiện được khả năng chọn vị trí và dứt điểm như một tiền đạo cắm.
Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 5
6. Aaron Lennon (Everton - 33,8 km/h): Sở hữu những bước chạy thoăn thoắt nhưng thể lực của cầu thủ người Anh lại quá mỏng. Đây là lý do tại sao Lennon hiếm khi chơi trọn vẹn 90 phút tại giải Ngoại hạng.
Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 6
5. Pierre Emerick Aubameyang (Dortmund - 34,6 km/h): Aubameyang đang là một trong những tiền đạo tốt nhất tại Bundesliga. Ngoài tốc độ, ngôi sao người Gabon còn mang trong mình khả năng săn bàn nhạy bén. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Saint Etienne đóng góp 17 bàn chỉ sau 18 lần ra sân trong màu áo Die Borussen.
Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 7
4. Antonio Valencia (Man Utd - 35,1 km/h): Chứng kiến khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi của Valencia, HLV Mourinho đã không ngần ngại gọi cậu học trò người Ecuador là "hậu vệ phải tốt nhất thế giới".
Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 8
3. Jurgen Damm (Tigers - 35,23 km/h): Tiền vệ sinh năm 1992 nổi lên là một "máy chạy" hàng đầu của làng túc cầu với tốc độ khó tin. Tuy nhiên, lượng bàn thắng Jurgen Damm ghi được trong 3 mùa giải gần nhất lại khá khiêm tốn (9 bàn).
Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 9
2. Orlando Berrio (Flamengo - 36 km/h): Bất ngờ khi cầu thủ chạy nhanh thứ 2 thế giới lại là một gương mặt vô danh đến từ giải VĐQG Brazil. Orlando Berrio là tiền đạo quốc tịch Colombia, sinh năm 1991 và vừa chuyển sang khoác áo Flamengo từ Atletico Nacional đầu năm nay.
Rooney lot top 10 cau thu chay nhanh nhat the gioi anh 10
1. Gareth Bale (Real Madrid - 36,9 km/h): Tốc độ của Bale hoàn toàn khác so với phần còn lại. Ngôi sao người xứ Wales đã trở lại tập luyện và sẵn sàng cùng "Los Blancos" chinh phục những danh hiệu tiếp theo.

10 cặp ăn ý nhất trên hàng công giải Ngoại hạng Anh

Daily Mail chọn ra 10 bộ đôi thi đấu ăn ý nhất Premier League kể từ mùa giải 2014/15. Tiêu chí đánh giá dựa trên mối quan hệ kiến tạo - ghi bàn.


Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm