'Rồng rắn' chờ mua cà phê: Hiếu kỳ hay hâm mộ?
Chiều 1/2, cửa hàng Starbucks đầu tiên ở Việt Nam chính thức khai trương, nhiều người đã kéo đến, xếp hàng chật cứng, nhiều nhất là giới trẻ.
Ngày 2/2, mặc dù dòng người đến cửa hàng này đã giảm so với ngày khai trương, nhưng để có một ly cà phê trên tay, mỗi người phải chờ rất lâu. Được biết, chiều ngày 1/2, dòng người đến chờ mua cà phê tràn ra cả lề đường.
Bùi Phương Chi, đang là học sinh, cho biết mình đã từng thưởng thức cà phê nhãn hiệu này ở Singapore và thấy ngon nên muốn được thưởng thức lại lần nữa. Theo Chi, điều làm các bạn trẻ ưa chuộng loại café này là họ được tự ý chọn các hương vị mình thích để trộn vào khi uống.
Cũng theo Chi, ở Singapore, giá một ly cà phê cùng nhãn hiệu khoảng 8USD. Trong khi đó, mỗi ly cà phê này ở Việt Nam có giá mềm hơn, khoảng 60.000-90.000 đồng. Với "tiêu chuẩn" về giá một ly cà phê với người Việt nam, mức này không hề rẻ. Tuy vậy, nhiều người vẫn tò mò muốn nếm thử cà phê “ngoại” xem có khác gì so với café Việt Nam.
Chị Hồ Thị Hằng Dung, một khách hàng đã nhẫn nại xếp hàng chờ mua Starbucks, nhận xét loại cà phê này không có gì đặc biệt. Do hiếu kỳ nên chị đến mua, uống thử. Theo chị Dung, nếu so sánh, thì café Việt đậm đà và thơm hơn.
"Rồng rắn" xếp hàng tại quầy... |
... và ngoài sân đang chờ đến lượt chia tốp đi vào trong, nhường chỗ tốp khác, đang đứng ngoài đường vào trong sân. |
Tìm đến vì hiếu kỳ hay thực sự để thưởng thức cà phê. |
Không thể đứng lâu chờ đợi, nhiều người ngồi ngay xuống chiếc ghế gần nhất có thể. |
Để có một ly cà phê trên tay, nhiều người phải xếp hàng chờ hơn 30 phút. |
Những ly café in chữ Việt Nam kèm theo hình ảnh vịnh Hạ Long, mỗi chiếc giá gần 200.000 đồng. |
Nằm ngay trung tâm quận 1 (TP.HCM), cà phê Starbucks thu hút khá nhiều sự chú ý. |
Theo Thanh Niên