Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rộng mở giấc mơ World Cup của Futsal Việt Nam

Thu được rất nhiều thành công qua vòng chung kết tuyển chọn tài năng Futsal sinh viên cũng như giải Futsal quốc tế Cup Thái Sơn Nam 2012, tuyển Futsal Việt Nam hoàn toàn có hy vọng vươn ra đẳng cấp quốc tế.

Rộng mở giấc mơ World Cup của Futsal Việt Nam

Thu được rất nhiều thành công qua vòng chung kết tuyển chọn tài năng Futsal sinh viên cũng như giải Futsal quốc tế Cup Thái Sơn Nam 2012, tuyển Futsal Việt Nam hoàn toàn có hy vọng vươn ra đẳng cấp quốc tế.

Chắp cánh từ bóng đá học đường

Một trong những chương trình chủ đạo của ông Trần Anh Tú - chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) trong nhiệm kỳ 4 năm từ 2012-2016 là phát triển bóng đá học đường, tạo nền cũng như nhân lực cho bóng đá đỉnh cao. Ngay sau khi nhậm chức, ông đã bắt tay ngay vào việc tổ chức vòng chung kết tuyển chọn tài năng Futsal sinh viên 2012.

Các cầu thủ sinh viên trong trận gặp đội tuyển Uzbekistan.

Đây là sân chơi rất thiết thực thu hút sự tham gia của sinh viên đến từ 32 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM. Bóng đá phong trào tại TP.HCM phát triển rất mạnh với hàng trăm giải bóng đá lớn nhỏ được tổ chức hàng năm nhưng sân chơi dành cho sinh viên lại rất hiếm. Điều này xuất phát từ thực tế, cơ sở vật chất dành cho thể thao tại các trường học tại TP.HCM không nhiều và phần lớn bị chưng dụng vào mục đích khác.

Thế nên, khi sân chơi này được tổ chức, sinh viên đã đón nhận một cách hào hứng. Bạn Đặng Khắc Mẫn, sinh viên trường Đại học Bách khoa TP.HCM cho biết: “Sân chơi này thật sự bổ ích cho những sinh viên ham mê bóng đá như tụi em, hy vọng nó sẽ được diễn ra hàng năm để các bạn sinh viên khác có điều kiện thi thố tài năng và xa hơn là đi theo con đường Futsal chuyên nghiệp”.

Nếu nhìn đội tuyển sinh viên Hàn Quốc vừa đăng quang tại VFF Cup vừa qua với hầu hết các cầu thủ còn trên ghế nhà trường thì việc HFF khơi dậy được lòng đam mê bóng đá từ những học sinh, sinh viên đem đến rất nhiều hy vọng.

Bên lề giải bóng đá dành cho sinh viên và giải quốc tế còn có rất nhiều hoạt động giao lưu.

Thành công của giải đấu năm nay không chỉ là việc chọn ra được những cầu thủ đầy hứa hẹn từ trong sinh viên từ các trường có phong trào thể thao mạnh như Đại học SPKT TP.HCM, Đại học Thủy lợi, Đại học Bách khoa TP.HCM… mà còn là việc tạo cơ hội cho các em được cọ xát với đội bóng mạnh như Uzbekistan cũng như gắn kết các cầu thủ “không chuyên” với các hoạt động cộng đồng khác. Đó là điều không dễ gì làm được tại các giải đấu dành cho sinh viên trước đây.

Từ thành công của giải đấu này, hoàn toàn có cơ sở để hy vọng về sự phát triển sâu rộng của bóng đá học đường trong tương lai, khởi đầu ở môn Futsal. Ông Trần Quốc, ủy viên Ban Futsal của FIFA cho biết: “Trong tương lai Futsal cần được phát triển rộng khắp tại các địa phương khác ngoài 2 trung tâm chính là Hà Nội và TP.HCM. Tại đại hội thể thao toàn quốc lần tới, Futsal lần đầu tiên sẽ được đưa vào thi đấu với tư cách là môn thi đấu chính thức”.

Hy vọng vào tuyển Futsal Việt Nam

Với riêng đội tuyển Futsal Việt Nam, giải bóng đá giao hữu quốc tế Cup Thái Sơn Nam vừa qua để lại rất nhiều bài học và hy vọng. Điều đầu tiên mà các cầu thủ học được chính là tinh thần chuyên nghiệp của các đội bóng, đặc biệt là đội hạng 3 thế giới Ý.

Với việc xem đây là giải chuẩn bị cho World Cup Futsal, họ rất cẩn trọng trong quá trình chuẩn bị như bao luôn tầng 3 của khách sạn Movenpick để các cầu thủ nghỉ ngơi; mang theo đầu bếp riêng để đảm bảo cầu thủ ăn đúng khẩu vị, dinh dưỡng; yêu cầu nhiệt độ trong lúc tập luyện trên sân luôn đảm bảo ở mức 22 độ C, cấm cầu thủ tiếp xúc với báo chí… Tất cả những điều đó đã giúp các cầu thủ Futsal Việt Nam mở mang tầm mắt.

Tuyển Việt Nam 2 lần vượt qua đội tuyển Kuwait.

Nhưng trên tất cả, cái được nhất của đội tuyển Việt Nam chính là những tiến bộ về mặt chuyên môn. Ngoài trận thua 0-9 trước đội tuyển Ý, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất hay khi giành chiến thắng 6-5 trước Uzbekistan, đặc biệt là hai chiến thắng 4-2 và 3-1 trước đội Kuwait, đội bóng đã giành vé vào vòng chung kết World Cup Futsal 2012.

Qua các trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt về thể lực, cũng như có những thay đổi lớn về tư duy chiến thuật với những pha tấn công rất bài bản. Theo HLV Gargelli: “Tuyển Futsal Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa với 50% cầu thủ mới so với năm ngoái. Với việc đánh bại đội bóng 2 lần giành vé dự World Cup là Kuwait, tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để hy vọng về một ngày không xa được tham dự sân chơi này”.

Việc giành ngôi á quân tại giải Futsal quốc tế là thành tích đáng khích lệ cho tuyển Việt Nam.

Để làm được điều đó, tuyển Việt Nam rất cần những đối thủ cọ xát ở đẳng cấp cao. Tuyển Ý, Uzbekistan hay Kuwait chỉ là một trong nhiều đối thủ chất lượng mà tuyển Futsal Việt Nam sẽ đối mặt trong thời gian tới trước khi bước vào hàng loạt giải đấu lớn trong năm 2013 như vòng loại giải vô địch châu Á, SEA Games 27…

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm