Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Rồng lửa' S-400 của Nga diễn tập chống tên lửa mô phỏng ở Crimea

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumf đã phát hiện và đẩy lùi mục tiêu giả định trong cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn ở Crimea.

Cuộc tấn công tên lửa giả định cũng đã vận hành tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Quân khu phía Nam thuộc quân đội Nga, bố trí ở Crimea, đã được vận hành cho cuộc tấn công mô phỏng. S-400 đã phá hủy cuộc tấn công tên lửa giả định từ kẻ địch, người đứng đầu cơ quan báo chí khu vực, ông Vadim Astafyev, nói với TASS ngày 10/4.

"Sau khi S-400 được triển khai đến khu vực phóng, một loạt nhiệm vụ được phối hợp thực hiện để đặt các hệ thống vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu. S-400 đã phát hiện và đánh chiếm các mục tiêu, trong đó có máy bay ném bom chiến thuật Su-24", ông Astafyev cho biết.

S-400 tap tran mo phong anh 1
Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 tại bán đảo Crimea. Ảnh: TASS.

Các đơn vị tên lửa - pháo phòng không Pantsir-S cũng tham gia cuộc tập trận giả định. Kết quả cuộc tập trận cho thấy S-400 và Pantsir-S1 đủ sức chống lại mọi cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo.

Cuộc tập trận mô phỏng với S-400 tại Crimea diễn ra bất ngờ như một "tín hiệu ngầm" gửi tới Mỹ, trong bối cảnh NATO đang tiến hành cuộc tập trận Sea Shield 2019 (Lá chắn Biển - 2019) ngoài khơi Romania, thuộc Biển Đen, từ ngày 5-13/4.

Mỹ phòng thủ tên lửa - 'vụ lừa đảo' xuyên thế kỷ trị giá 330 tỷ USD?

Mỹ đã chi hơn 330 tỷ USD cho phòng thủ tên lửa từ năm 1983 đến nay và đạt được hiệu quả rất hạn chế. Dù vậy, Washington vẫn muốn đổ thêm tiền để mở rộng quy mô ra toàn cầu.

5 năm sau sáp nhập Crimea - Putin tăng uy tín, phương Tây bất lực

Những lệnh cấm vận và nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập Nga trong 5 năm qua vẫn không thay đổi sự kiểm soát của Moscow trên bán đảo Crimea.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm