Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo vượt Messi, trở thành triệu phú số 1 giới cầu thủ

Với tài sản lên đến 122 triệu bảng, Cristiano Ronaldo đã vượt qua Messi để trở thành người giàu nhất trong giới cầu thủ.

Ronaldo thành công trên sân cỏ lẫn ở lĩnh vực kiếm tiền. Ảnh: AP.

Theo danh sách những cầu thủ giàu nhất trong năm được Goal công bố, Ronaldo đã vượt mặt Messi về khoản kiếm tiền với tổng tài sản lên đến 122 triệu bảng. Trong khi đó, Messi ước tính có tổng tài sản 120,5 triệu bảng. Sở dĩ Ronaldo thành triệu phú số 1 trong giới cầu thủ vì anh được Real Madrid gia hạn hợp đồng thêm 5 năm vào tháng 9 năm ngoái với tổng giá trị lên đến 86,5 triệu bảng.

Đây là bước tiến mới của Ronaldo bên cạnh phong độ hủy diệt trên sân cỏ. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Ronaldo đã ghi 42 bàn trong 33 trận cho Real Madrid và cả tuyển Bồ Đào Nha. Ngoài khoản tiền lương, lên đến 14,3 triệu bảng/năm, Ronaldo còn có hàng loạt hợp đồng quảng cáo béo bở với Nike, Armani, Castrol Edge, Jacob& Co, Herbalife, Banco Espirito Santo và KFC.

Ronaldo còn có dòng sản phẩm đồ lót mang tên mình vào năm 2013. Ảnh: Getty Images.

Vào năm 2013, Ronaldo thậm chí đã tung ra sản phẩm đồ lót của riêng mình và mở bảo tàng riêng. Việc cỗ máy tiếp thị David Beckham giải nghệ đã giúp Ronaldo vươn lên trở thành cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới.

10 cầu thủ giàu nhất thế giới:

1. Cristiano Ronaldo £122m (122 triệu bảng)

2. Lionel Messi £120.5m

3. Samuel Eto'o £70m

4. Wayne Rooney £69m

5. Kaka £67.5m

6. The Neymar family £66m

7. Ronaldinho £64m

8. Zlatan Ibrahimovic £57m

9. Gianluigi Buffon £52m

10. Thierry Henry £47m

Messi ngoài việc bị Ronaldo vượt qua trong cuộc đua giành QBV 2013 đã mất luôn vị trí dẫn đầu trong sách cầu thủ giàu nhất. Tính đến thời điểm này, Messi mới chỉ ghi 26 bàn trong 24 trận cho Barca. Anh dính chấn thương dài ngày và bị điều tra trốn thuế.

Phần lớn thu nhập của Messi đến từ quảng cáo. Anh có hợp đồng trị giá 1,6 triệu bảng/năm với Adidas, bên cạnh hàng loạt thương hiệu lẫy lừng khác: Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, Gillette, Samsung Galaxy, Gatorade và EA Sport FIFA Series.

Messi năm nay không thi đấu thành công và bị cáo buộc trốn thuế. Ảnh: AP.

Ronaldo và Messi bỏ khá xa người đứng thứ 3 Samuel Eto’o (70 triệu bảng). Tiền đạo của Chelsea từng là người hưởng lương cao nhất thế giới (16,5 triệu bảng/năm) khi thi đấu tại Anzhi. Eto’o hiện là hình ảnh đại diện quảng cáo cho Puma, Ford. Anh sở hữu bộ sưu tập siêu xe rất giá trị trong đó có Bugatti Veyron, 2 chiếc Aston Martin và 1 chiếc Maybach.

Rooney đứng thứ 4 trong danh sách với tài sản 69 triệu bảng. Dự kiến khi thực hiện hết hợp đồng trị giá 300.000 bảng/tuần với M.U, Rooney sẽ có 78 triệu bảng trong tài khoản trước năm 33 tuổi. Hiện tại, Rooney có hợp đồng quảng cáo với Nike, Samsung.

Rooney là cầu thủ giàu nhất nước Anh hiện tại. Ảnh: AP/Getty Images.

Đứng thứ 5-10 trong danh sách triệu phú giới cầu thủ lần lượt là: Kaka, Neymar, Ronaldinho, Zlatan Ibrahimovic, Gianluigi Buffon và Thierry Henry.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm