Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cú lội ngược dòng ấn tượng nhất Champions League

Arsenal, Man City và M.U phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé đi tiếp sau khi thua ở lượt đi vòng 1/8 mùa này. Dưới đây là 10 cú lội ngược dòng ấn tượng nhất Champions League.

Juve 2-0 Real (tứ kết mùa giải 1995/96)

Trong hành trình bước lên ngôi vương mùa giải 1995/96, Juve thắng ngược Real ở tứ kết.

Trên sân nhà Bernabeu, CLB Hoàng gia giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi tứ kết mùa giải 1995/96 trước Juve nhờ pha solo của Raul. Tuy nhiên, Lão phu nhân không chịu đầu hàng khi đánh bại Real 2-0 ở trận lượt về, trong đó có một pha lập công của Alessandro Del Piero. Mùa giải năm đó, Juve đoạt danh hiệu sau khi vượt qua Ajax trên chấm 11m trong trận chung kết.

Barca 5-1 Chelsea (tứ kết mùa giải 1999/2000)

Rivaldo (phải) là cầu thủ của Barca thi đấu ấn tượng ở mùa giải 1999/2000.

Trong trận lượt đi, Chelsea đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan 3-1 trên sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, đội bóng thành London không giữ được lợi thế trước Barca ở trận lượt về. Ba cầu thủ Rivaldo, Figo, Kluivert giúp CLB chủ sân Nou Camp thắng ngược lại 3-1 trong 90 phút chính thức ở trận tái đấu. Với 2 lần làm tung lưới Chelsea trong hiệp phụ, Barca là đội giành vé đi tiếp.  

Leverkusen 4-2 Liverpool (vòng 1/8 mùa giải 2001/02)

Quỷ đỏ vùng Merseyside thắng 1-0 tại Anfield ở trận đón tiếp Leverkusen. Trong trận lượt về diễn ra tại Đức, Leverkusen vượt lên nhờ pha lập công của Michael Ballack. Sau khi Liverpool gỡ hòa 1-1, đội bóng Đức có 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 nhờ công của Ballack và Dimitar Berbatov. Tuy nhiên, màn rượt đuổi tỷ số chưa dừng lại khi Jari Litmanen ghi bàn giúp Liverpool có cơ hội vào tứ kết. Đáng tiếc cho CLB vùng Merseyside khi đối phương giành quyền đi tiếp nhờ bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 do công của Lucio.

Juve 3-1 Real (bán kết mùa giải 2002/03)

Del Piero và Nedved góp công lớn giúp Juve đánh bại Real.

Ronaldo và Roberto Carlos giúp Real giành chiến thắng 2-1 trước Juve ở trận lượt đi trên sân nhà Bernabeu. Trở lại Italy đón tiếp đội bóng Hoàng gia, Lão phu nhân chơi rất hay khi vượt lên dẫn 3-0 nhờ các pha lập công của Trezeguet (12'),  Del Piero (43') và Nedved (73'). Cuối trận, bàn thắng của Zidane không đủ giúp Real giành quyền vào chung kết. Ở trận tranh chức vô địch, Juve thất bại trước Milan sau loạt sút penalty với tỷ số 2-3.

Monaco 3-1 Real (tứ kết mùa giải 2003/04)

Morientes và Giuly giúp Monaco ngược dòng thành công trước Real.

Real tạo lợi thế rất lớn trước trận lượt về khi giành chiến thắng 4-2 trên sân nhà Bernabeu. Đáng tiếc là CLB Hoàng gia không thể đoạt vé vào bán kết. Sau khi để cho Raul ghi bàn giúp Real gia tăng cách biệt trước Monaco lên thành 3 bàn, đội bóng Pháp đã có màn lội ngược dòng khó tin trước đối thủ nhờ cú đúp của Giuly và pha lập công của Morientes.

Deportivo 4-0 Milan (tứ kết mùa giải 2003/04)

Cầu thủ Milan bị sốc khi bị loại dù dẫn trước Deportivo tới 4-0.

Sau trận lượt đi, Milan gần như nắm chắc tấm vé vào bán kết khi giành chiến thắng với tỷ số 4-1 nhờ cú đúp của Kaka, pha lập công của Shevchenko và bàn thắng của Pirlo. Tuy nhiên, Deportivo đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thần thánh khi đánh bại CLB của Italy với tỷ số 4-0 trong trận lượt về.

Arsenal 5-0 Porto (vòng 1/8 mùa giải 2009/10)

Pháo thủ có cú ngược dòng ấn tượng nhất ở Champions League khi thắng cách biệt Porto tới 5 bàn.

Sau khi thua 1-2 trên sân của Porto, thầy trò HLV Wenger buộc phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé vào tứ kết. Ở trận tái đấu với đội bóng của Bồ Đào Nha, Arsenal gây bất ngờ với chiến thắng cách biệt 5-0.

Bayern 2-3 Inter (vòng 1/8 mùa giải 2010/11)

Inter thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt khi gặp Bayern ở vòng 1/8 mùa giải 2010/11.

Inter gặp bất lợi trước Bayern khi để thua 0-1 ở trận lượt đi trên sân nhà Giuseppe Meazza. Dưới sự dẫn dắt của HLV Leonardo, đội bóng của Italy giành chiến thắng 3-2 trong trận tái đấu trên sân của Bayern để giành vé vào tứ kết.

Chelsea 4-1 Napoli (vòng 1/8 mùa giải 2011/12)

Chelsea đã loại Napoli trên đường tiến đến ngôi vương.

Chelsea thất bại 1-3 trong chuyến làm khách đến sân của Napoli ở trận lượt đi. Với bản lĩnh của đội bóng hàng đầu nước Anh, CLB chủ sân Stamford Bridge đã giành chiến thắng 4-1 ở trận tái đấu. Mùa giải năm đó, Chelsea lọt vào trận chung kết và lần đầu giành chức vô địch Champions League khi vượt qua Bayern sau loạt sút 11m.

Barca 4-0 Milan (vòng 1/8 mùa giải 2012/13)

Messi giúp Barca lội ngược dòng trước Milan ở vòng 1/8 Champions League cách đây 1 năm.
Sau khi Barca thua 0-2 trước Milan trên sân San Siro, nhiều CĐV của đội chủ sân Nou Camp đã bi quan về khả năng đi tiếp của đội nhà. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Lionel Messi với cú đúp vào lưới Milan đã góp phần quan trọng giúp Barca thắng 4-0 trong trận lượt về tại Nou Camp.

Đức Mạnh

Ảnh: Goal

Bạn có thể quan tâm