Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và đồng đội đánh bại Atalanta trước ngày khai mạc Serie A

Ở trận giao hữu cuối cùng trước khi Serie A mùa 2021/22 khởi tranh, Juventus đã giành chiến thắng 3-1 khi đối đầu Atalanta.

Rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội), Juventus có trận giao hữu với Atalanta trên sân nhà. Vì đây là bài kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào mùa giải mới, HLV Max Allegri tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng công, Cristiano Ronaldo sát cánh cùng Paulo Dybala và Federico Chiesa.

Ngay ở phút thứ 8, Ronaldo đã để lại dấu ấn. Anh thực hiện một pha đi bóng tốc độ từ phần sân nhà sang sân đối phương rồi tỉa bóng ra biên cho Chiesa. Sau đó, nhà vô địch Euro 2020 có cú căng ngang thuận lợi để Dybala mở tỷ số cho Juventus.

ronaldo anh 1

Ronaldo để lại dấu ấn trong trận giao hữu cuối cùng của Juventus trước mùa giải mới. Ảnh: Getty.

Mười phút sau, Luis Muriel gỡ hòa cho Atalanta trên chấm phạt đền. Trước đó, Leonardo Bonucci phạm lỗi với Remo Freuler trong vùng cấm và tình huống này đã không qua mắt được trọng tài chính.

Ở những phút còn lại, Federico Bernardeschi có một siêu phẩm và Alvaro Morata thực hiện pha đệm bóng cận thành để giúp Juventus giành chiến thắng 3-1.

Trong trận đấu này, Juventus chơi theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3 khi tấn công và chuyển sang 4-4-2 ở trạng thái phòng ngự. Đây là điều HLV Andrea Pirlo đã áp dụng ở mùa giải trước nhưng không hiệu quả.

Tuy nhiên, cách chơi này được vận hành tốt hơn dưới thời HLV Allegri. Những cầu thủ giàu tốc độ như Chiesa, Bernardeschi rất thích hợp với cách triển khai này và đã thi đấu khá tốt.

Dù vậy, Juventus đã gặp không ít khó khăn trước Atalanta, đội đứng thứ ba Serie A 2020/21. "Bà đầm già" chỉ kiểm soát bóng 42%, tạo ra 8 pha dứt điểm, 5 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, những con số bên phía Atalanta lần lượt là 58%, 16 và 3. Thống kê này cũng chỉ ra Juventus đã thi đấu hiệu quả hơn.

Một điểm sáng trong lối chơi của Juventus ở trận này là Dybala. Tiền đạo người Argentina được phép hoạt động rộng và đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Danny Penza, nhà báo chuyên nhận định về Juventus, đánh giá Dybala sẽ là nhân tố quan trọng trong lối chơi mà HLV Allegri xây dựng.

Ở vòng 1 Serie A 2021/22, Juventus sẽ chạm trán Udinese vào lúc 23h30 ngày 22/8 (giờ Hà Nội).

Ronaldo châm ngòi cho bàn phản công của Juventus Ronaldo, Chiesa và Dybala phối hợp ăn ý, mở tỷ số cho Juventus trong chiến thắng 3-1 trước Atalanta ở trận giao hữu rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

UEFA ngó lơ Juventus, Real trong clip giới thiệu Champions League

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tiếp tục có động thái tạo áp lực lên Real Madrid, Barcelona và Juventus, 3 đội bóng vẫn kiên trì với dự án European Super League (ESL).

Nhiều ngôi sao Barca bị chế giễu trong trận thắng Juventus

Một số CĐV Barca cho rằng sự hiện diện của Samuel Umtiti, Miralem Pjanic... là nguyên nhân chính khiến CLB không thể giữ chân Lionel Messi.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm