Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và các ngôi sao thay đổi ngoại hình ra sao sau 10 năm

10 năm là quãng thời gian đủ dài để những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới có sự thay đổi về ngoại hình cũng như sự nghiệp.

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 1 Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 2

Năm 2009, Lionel Messi giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp khi cùng Barca giành cú ăn ba Champions League, La Liga và Copa del Rey. Năm 2019, Messi giành Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp để trở thành cầu thủ đầu tiên 6 lần sở hữu danh hiệu cá nhân cao quý nhất này. Sau 10 năm, gương mặt của siêu sao người Argentina đã hằn lên những dấu ấn thời gian.

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 3Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 4

Năm 2009, Cristiano Ronaldo mới 24 tuổi và chuyển tới Real Madrid từ Manchester United với giá kỷ lục 80 triệu bảng. Năm 2019, CR7 đã 34 tuổi và khoác áo Juventus sau khi rời Real với tư cách chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB. Những dấu hiệu lão hóa đã ít nhiều xuất hiện trên gương mặt siêu sao người Bồ Đào Nha

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 5 Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 6

Năm 2009 là thời điểm đỉnh cao sự nghiệp của Fernando Torres. Anh ghi bàn liên tục cho Liverpool tại Premier League cũng như Champions League. Song ngay sau thời gian này, Torres bắt đầu sa sút vì dính chấn thương. Năm 2019, Torres tuyên bố giải nghệ trong màu áo CLB Sagan Tosu (Nhật Bản), khép lại sự nghiệp đầy rẫy vinh quang nhưng cũng có thừa cay đắng.

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 7 Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 8

Năm 2009, Kaka rời AC Milan để chuyển tới Real Madrid với giá 65 triệu euro và bắt đầu hành trình sa sút từ một trong những siêu sao hay nhất thế giới thành bệnh binh dài hạn. 10 năm sau, Kaka đã giải nghệ, ly dị vợ, tái hôn và chỉ đóng vai trò cố vấn cho FIFA. Tiền vệ người Brazil không tham gia vào công tác huấn luyện.

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 9 Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 10

Năm 2009, ở tuổi 29, Ronaldinho khi ấy khoác áo AC Milan và đã phần nào sa sút sau quãng thời gian bùng nổ trước đó cùng Barca song những khoảnh khắc kỳ diệu vẫn được Ronnie tạo ra trên đất Italy. Giờ đây, Ronaldinho sống một cuộc đời khác. Anh phá sản và kiếm tiền thông qua các hoạt động đá giao hữu và làm đại sứ cho Barca.

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 11 Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 12

Năm 2009 đánh dấu việc Wayne Rooney bùng nổ trong màu áo MU khi Ronaldo đã ra đi. "Gã Shrek" ghi 26 bàn tại Premier League 2009/10. Năm 2019, Rooney không còn là người của MU. Anh ra đi vào năm 2017, để thi đấu cho Everton và DC United (Mỹ). Rooney đã rời DC United và sẽ tới Derby County trong vai trò cầu thủ kiêm HLV từ ngày 1/1/2020.

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 13 Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 14

Năm 2009, Steven Gerrard tiến sát tới chức vô địch Premier League khi cùng Liverpool đánh bại MU ở cả hai lượt đi về. Song cú sảy chân trước Arsenal (hòa 4-4) đã khiến hy vọng của Liverpool bị dập tắt. 10 năm sau, Gerrard đã giải nghệ mà không có được chức vô địch Premier League nào. Cựu đội trưởng của Liverpool đang là HLV cho Rangers (Scotland). Gương mặt của Gerrard vẫn giữ được những nét trẻ trung như 10 năm trước.

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 15 Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 16

Zlatan Ibrahimovic trải qua quãng thời gian vỡ mộng tại Barca vào năm 2009 khi bị HLV Pep Guardiola lạnh nhạt dù là tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng khi ấy. Sau cùng, Ibra chỉ đá cho Barca 1 mùa và chuyển tới AC Milan. 10 năm sau, Ibra rời LA Galaxy để chuẩn bị một lần nữa trở thành người của Rossoneri, lần này là trong vai trò cứu tinh.

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 17 Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 18

Ở tuổi 33 vào năm 2009, Ronaldo đã trở về quê nhà Brazil thi đấu cho Corinthians sau những năm tháng làm nổ tung cầu trường châu Âu với PSV, Barca, Inter Milan, Real Madrid và AC Milan. 10 năm sau ở tuổi 43, "Người ngoài hành tinh" giờ đã phát phì và làm Chủ tịch CLB Real Valladolid tại La Liga.

Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 19 Nhung ngoi sao thay doi ngoai hinh sau 10 nam anh 20

Ở tuổi 34 vào năm 2009, David Beckham chuyển từ LA Galaxy tới Milan theo dạng cho mượn. Bị đánh giá là hợp đồng thương mại của Milan có thói quen "ăn mày dĩ vãng" khi ấy, song Becks đã làm những người Italy sửng sốt vì sự chuyên nghiệp cùng kỹ năng không bị mai một sau thời gian chơi bóng tại MLS. 10 năm sau, ở tuổi 44, Becks là một trong những chủ sở hữu của CLB Inter Miami tại MLS.

Ronaldo giải thích tiếng thét trong pha ăn mừng Cristiano Ronaldo lên tiếng giải thích về tiếng thét trong pha ăn mừng đặc trưng đã theo anh từ Real Madrid sang Juventus.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm