Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Bale bị loại khỏi đội hình kết hợp Real-Barca

Trang Sky Sports đăng đội hình kết hợp 11 ngôi sao Real Madrid và Barcelona trước trận siêu kinh điển lượt đi mùa này diễn ra trên sân Bernabeu lúc 0h15 ngày 22/11.

Keylor Navas (thủ môn, Real Madrid): Thủ thành người Costa Rica đối diện tương lai mờ mịt khi Real Madrid liên hệ mua David de Gea của MU hè vừa qua. Tuy nhiên, "Los Blancos" không thành công trong thương vụ này, và Keylor Navas trở thành thủ môn số một ở Bernabeu sau khi Iker Casillas chuyển đến Porto. Trong 9 lần ra sân tại La Liga mùa này, anh giữ sạch lưới 6 trận. Keylor Navas còn gây ấn tượng khi cứu thua cho Real Madrid từ chấm 11 m ở trận gặp Real Betis và Atletico Madrid.

Daniel Carvajal (hậu vệ phải, Real Madrid): Huấn luyện viên Rafael Benitez ưu ái tân binh Danilo hơn Dani Carvajal. Tuy nhiên, tuyển thủ người Tây Ban Nha mới là cầu thủ nhận được đánh giá cao về phong độ. Trong 6 trận mà Carvajal ra sân, Real Madrid chỉ phải chịu 2 bàn thua. Ngoài ra, anh gây chú ý khi thực hiện 1,5 đường chuyền quan trọng và 1,5 pha rê bóng thành công mỗi trận.

Gerard Pique (trung vệ, Barcelona): Hậu vệ người Tây Ban Nha đảm nhận vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng ngự Barcelona. Anh cùng Sergio Ramos là hai cầu thủ giành chiến thắng nhiều nhất trong những pha tranh chấp bóng bổng với trung bình 3,6 lần mỗi trận. Các cule kỳ vọng Gerard Pique sẽ thể hiện tinh thần thi đấu tập trung cao và phát huy sở trường ở trận siêu kinh điển.

Sergio Ramos (trung vệ, Real Madrid): Đội trưởng của "Los Blancos" dính chấn thương vai sau pha ngả người ghi bàn ở trận gặp Sevilla ngày 9/11. Người hâm mộ Real Madrid hy vọng Sergio Ramos kịp bình phục thể lực trước trận El Clasico. Anh hiện là trung vệ nhận điểm cao nhất La Liga (7,64). Ngoài ra, Ramos chứng tỏ đẳng cấp với trung bình 3,8 pha đánh chặn mỗi trận.

Marcelo (hậu vệ trái, Real Madrid): Theo trang Whoscored, Marcelo là hậu vệ được chấm điểm cao nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này (7,88 điểm). Anh ghi 2 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo sau 10 trận. Trong những trận Ramos vắng mặt do chấn thương, Marcelo đảm nhận vai trò chỉ huy hàng phòng ngự Real Madrid. Tuyển thủ người Brazil thực hiện trung bình 2,7 pha tắc bóng và có 2 lần rê bóng thành công mỗi trận.

Casemiro (tiền vệ phòng ngự, Real Madrid): Trở lại Bernabeu sau khi khoác áo Porto theo hợp đồng cho mượn một mùa giải, tuyển thủ người Brazil thể hiện phong độ tốt và nhận được đánh giá cao của huấn luyện viên Rafael Benitez. Có 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị trong 9 trận gần đây, nhưng Casemiro là cầu thủ Real Madrid thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất với trung bình 3,2 lần thành công mỗi trận.

Sergi Roberto (tiền vệ trung tâm, Barcelona): Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia đang trải qua mùa giải với phong độ bùng nổ. Sergi Roberto chính là tài sản rất đáng quý của huấn luyện viên Luis Enrique. Trong 9 trận ra sân, anh có 3 pha kiến tạo cho đồng đội. Ngoài ra, tiền vệ 23 tuổi người Tây Ban Nha có 2 lần được trang Whoscored chấm điểm là là cầu thủ hay nhất trận gặp Athletic Bilbao và Las Palmas.

Luka Modric (tiền vệ trung tâm, Real Madrid): Tuyển thủ người Croatia không trực tiếp ghi bàn cho đội bóng Hoàng gia và chỉ có một pha kiến tạo. Tuy nhiên, tất cả đường triển khai tấn công của Real Madrid đều qua chân Luka Modric. Anh chuyền bóng chính xác tốt thứ hai tại La Liga khi đạt tỷ lệ chính xác 92,1%.

Lionel Messi (cánh phải, Barcelona): Chân sút người Argentina vượt qua bài kiểm tra thể lực trong buổi tập mới nhất của Barcelona từ khi trở lại tập luyện sau thời gian điều trị chấn thương đầu gối. Lionel Messi thi đấu 401 phút trong tổng số 990 phút, nhưng lại là cầu thủ thực hiện số pha rê bóng nhiều thứ hai ở La Liga từ đầu mùa (39). Theo trang Whoscored, điểm trung bình của Leo là 8,44.

Neymar (cánh trái, Barcelona, 8,63 điểm): Tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này, tuyển thủ người Brazil là tiền đạo nhận điểm cao nhất (8,63 điểm), trong khi Cristiano Ronaldo có điểm trung bình 7,68. Sau 10 lần ra sân tại La Liga từ đầu mùa, Neymar ghi 11 bàn và thực hiện 36 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Phong độ ấn tượng của anh khiến Ronaldo không thể cạnh tranh vị trí bên cánh trái trong đội hình kết hợp ngôi sao Real Madrid và Barcelona.

Luis Suarez (trung phong, Barcelona): Trước khi El Clasico diễn ra, tuyển thủ người Uruguay thể hiện phong độ ấn tượng. Anh ghi 6 bàn trong 4 trận gần đây tại La Liga. Suarez cũng là tiền đạo tung ra nhiều cú sút nhất về phía khung thành đối phương ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Luis Suarez đã có 9 lần lập công cho Barcelona và hiện đứng 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc tại La Liga mùa này.

Đội hình kết hợp 11 ngôi sao giữa Real Madrid và Barcelona dựa vào điểm đánh giá của trang thống kê Whoscored.

'Trận siêu kinh điển sẽ kịch tính nhất nhiều năm qua'

Trả lời Zing.vn, cây bút phụ trách bóng đá Tây Ban Nha của trang Goal, Oliva Gispert nhận định trước El Clasico diễn ra trên sân Bernabeu của Real ngày 22/11.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm