Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trận siêu kinh điển sẽ kịch tính nhất nhiều năm qua'

Trả lời Zing.vn, cây bút phụ trách bóng đá Tây Ban Nha của trang Goal, Oliva Gispert nhận định trước El Clasico diễn ra trên sân Bernabeu của Real ngày 22/11.

'Ronaldo và Messi sẽ không ghi bàn trong El Clasico' Cây viết của Goals cho rằng, cả Messi và Ronaldo sẽ không ghi bàn trong trận siêu kinh điển, thay vào đó có thể là Neymar.

- Lionel Messi dính chấn thương và nghỉ thi đấu từ ngày 26/9, anh nghĩ tiền đạo Argentina có đá chính trong trận El Classico hay không?

- Tôi không nghĩ vậy. Việc để Messi đá chính là quá mạo hiểm với cầu thủ này. Huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique từng tuyên bố sẽ sát sao với chấn thương của Messi. Ông cũng từng nói với huấn luyện viên đội tuyển Argentina, Tata Martino, điều quan trọng là Messi hồi phục chấn thương theo cách tốt nhất, chứ không nhất thiết phải nhanh nhất.

- Theo anh, Barcelona có thể đánh bại Real Madrid hay không?

- Điều đó hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá cơ hội chiến thắng của Real Madrid cao hơn, bởi họ là đội chủ nhà trong lần gặp gỡ này. Đây có lẽ sẽ là trận El Classico cân bằng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Diễn biến trận đấu vì vậy sẽ rất kịch tính.

Cây bút Oliva Gispert phụ trách bóng đá Tây Ban Nha trên trang Goal.

- Theo anh, Messi hay Ronaldo có ghi bàn trong trận siêu kinh điển sắp tới?

- Tôi dự đoán không ai trong hai tiền đạo này sẽ ghi bàn. Cristiano Ronaldo đang có phong độ không tốt, còn Messi khả năng không ra sân từ đầu. Messi là cầu thủ có thể ghi bàn kể cả khi chỉ thi đấu 10 phút. Tuy nhiên, nếu được ra sân cuối tuần này, cậu ấy sẽ khó đạt được phong độ cao nhất. Tôi tin, Neymar sẽ có bàn thắng trong trận siêu kinh điển lần này.

- Ai là cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona?

- Tất nhiên là Messi rồi. Tuy nhiên, cậu ấy đã không thi đấu trong hơn 1 tháng qua, và Neymar đã có những bước tiến đáng kể. Tại thời điểm này, Neymar và Messi là những cầu thủ quan trọng của Barcelona. Dù vậy, nếu chỉ được chọn một người, Messi vẫn là cái tên không ai có thể phủ nhận.

- Real Madrid hay Barcelona đang là đội thi đấu tốt hơn? Tại sao?

- Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tôi nghĩ Barcelona hiện cho thấy họ là một tập thể tốt hơn, trong khi Real Madrid có nhiều cầu thủ chất lượng hơn.

Real Madrid là đội bóng có chiều sâu và sở hữu nhiều cầu thủ dự bị chất lượng hơn Barcelona. Tuy nhiên, lối chơi của Barcelona đã có sự ổn định, trong khi Real Madrid mới thay huấn luyện viên, và các cầu thủ đang phải làm quen với phong cách chơi mới.

Xét về tổng thể, Barcelona là đội nhỉnh hơn, còn Real Madrid có nhiều cá nhân xuất sắc hơn. Tuy nhiên, Barcelona sở hữu Lionel Messi - cầu thủ mà tôi cũng như nhiều người khác đánh giá là hay nhất thế giới.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua. Ảnh: Daily Post.

- Đội nào sẽ chơi tấn công mạo hiểm hơn trong trận đấu tới?

- Tất nhiên là Barcelona, kể cả khi Real Madrid được chơi trên sân nhà. Mùa này, Real không cho thấy họ sẵn sàng mạo hiểm trong lối chơi. Sau trận thua trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, Real Madrid cũng như huấn luyện viên Benitez có lẽ sẽ cẩn trọng hơn.

Cần nhớ rằng nếu Real thua trong trận siêu kinh điển, khoảng cách giữa họ và Barcelona sẽ là 6 điểm. Đó là điều Real Madrid cũng như Benitez đều hết sức chú ý. Tuy nhiên, tôi cho rằng, kể cả Barcelona cũng sẽ không mạo hiểm trong trận đấu tới. Đây sẽ là một trận đấu cân tài cân sức.

- Barcelona sẽ phòng ngự thế nào trong trận siêu kinh điển tới?

- Cách Barcelona phòng ngự sẽ là một trong những điểm then chốt của trận đấu. Đây là lần đầu trong mùa giải chúng ta được chứng kiến hàng phòng ngự tốt nhất của Barcelona thi đấu: Alba-Alves-Pique-Mascherano.

Trên thực tế, bốn cầu thủ này thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính của Barcelona mùa này, nhưng Mascherano thường chơi ở hàng tiền vệ. Nếu 4 cầu thủ này cùng nhau xuất phát tạo nên hàng thủ của Barcelona tại Bernabeu, đây sẽ là lần đầu tiên trong mùa giải chúng ta được chứng kiến hàng phòng ngự đã giành cú ăn 3 năm ngoái thi đấu. Đó sẽ là một điểm quan trọng cũng như hấp dẫn nhất trong trận cầu tới trên sân Santiago Bernabeu.

- Liệu Barcelona có ký hợp đồng với ngôi sao nào ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới?

- Barcelona có thể sẽ phá vỡ luật công bằng tài chính của UEFA nếu chi quá nhiều tiền, và họ cần tìm kiếm thêm các nguồn thu. Barcelona đang đàm phán các hợp đồng tài trợ mới. Điều quan trọng nhất với họ lúc này là gia hạn hợp đồng cũng như các điều khoản cá nhân mới với Neymar.

Kỳ chuyển nhượng hè tới sẽ khó suôn sẻ với Barcelona, trong bối cảnh họ đang nhằm tới những ngôi sao lớn ở hàng tiền vệ như Pogba. Tôi không chắc họ có đủ tiềm lực tài chính để mang về những cầu thủ ưng ý nhất. Chúng ta hãy chờ xem.

Đức Mạnh - Tô Đức

Bạn có thể quan tâm