Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xavi: ‘Thiếu Ronaldo, Messi khó trở nên vĩ đại’

Theo cựu danh thủ Barca, Lionel Messi khó có được thành công như ngày hôm nay nếu thiếu một đối trọng như Cristiano Ronaldo.

Chia sẻ với phóng viên Andy Mitten của ESPN, Xavi Hernandez đã đưa ra những nhận định về cuộc chiến đỉnh cao giữa Real Madrid và Barcelona cuối tuần này. Tiền vệ hiện chơi bóng tại Qatar trong màu áo Al Sadd rất mong Lionel Messi kịp trở lại sau chấn thương bởi thiếu Leo, El Clasico sẽ ít nhiều mất đi giá trị vốn có.

“Barcelona đã thi đấu rất ấn tượng khi thiếu vắng Messi. Dẫu vậy, nếu cậu ấy không thể ra sân, đó sẽ là mất mát rất lớn cho Barca cũng như trận cầu siêu kinh điển. Nhưng với phong độ hiện tại, tôi tin đội bóng cũ có thể giành chiến thắng ngay tại Bernabeu”.

Theo Xavi, Messi xứng đáng được xem như cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nhưng ngôi sao người Argentina sẽ không thể đạt đến tầm cao này nếu thiếu đại kình địch Cristiano Ronaldo.

Theo Xavi, Messi và Ronaldo sẽ khó thành công nếu thiếu nhau. Ảnh: Getty Images.

“Pele và Maradona không sinh ra cùng thời song nhờ sự ganh đua giữa họ giúp bóng đá phát triển. Messi và Ronaldo cũng vậy, nếu không có đối trọng, Leo hoặc CR7 sẽ khó giành được thành công như ngày hôm nay. Họ thúc đẩy lẫn nhau và đều là những chân sút xuất sắc. Điểm khác biệt duy nhất khiến Messi nổi bật hơn nằm ở chỗ, cậu ấy tham gia nhiều hơn vào lối chơi chung của đội bóng và thi đấu đồng đội hơn”.

“Messi ban đầu rất nhút nhát. Nhưng nhờ tài năng, cậu ấy dần tự tin thích nghi và trưởng thành nhanh chóng. Bên cạnh vẻ điềm tĩnh trên sân cỏ, Leo cũng rất thông minh, hài hước, dí dỏm và có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ”, Xavi tiết lộ.

Lần đầu tiên kể từ năm 1998, Xavi không còn góp mặt trong trận cầu siêu kinh điển. Những ký ức về El Clasico vẫn còn in sâu trong tâm trí lão tướng 35 tuổi. “Tôi yêu các trận đấu với Real bởi đó luôn là những cuộc so tài tinh khiết và hấp dẫn nhất. Bước khỏi đường hầm sân Bernabeu cũng như khi tiến ra đấu trường Colosseum vậy. Bạn sẽ có thêm nguồn cảm hứng chiến đấu khi hàng nghìn người trên khán đài sẵn sàng chống lại bạn. Không chỉ đơn thuần về bóng đá, đó còn là trải nghiệm tuyệt vời sẽ theo mỗi cầu thủ đến cuối cuộc đời”.

Khi Real Madrid phải học Barcelona khái niệm 'đối tác'

Bóng đá không phải trò chơi kiểu một đấu một. Để tạo nên công thức cho sự thành công, người ta phải kết hợp nhiều chất hoá học với tính chất khác nhau thành một thể thống nhất.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm