Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tự nhận mình là một phần lịch sử của Real

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ AS, siêu sao người Bồ Đào Nha tự tin khẳng định mình là một phần lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Cristiano Ronaldo đang trải qua một trong những mùa giải thành công nhất kể từ khi gia nhập Real Madrid hè 2009. Sau 46 lần xung trận, CR7 khai hỏa 50 bàn. Riêng tại đấu trường Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Lionel Messi với 16 lần sút tung lưới đối phương (hơn M10 2 bàn).

Ronaldo quân bình kỷ lục giành Chiếc giày vàng của Messi

Với 31 bàn thắng tại La Liga mùa này, Ronaldo chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cùng Luis Suarez, đồng thời san bằng thành tích của Lionel Messi.

Với màn trình diễn chói sáng tại Champions League, Ronaldo hiện nâng tổng số bàn thắng ở giải đấu này lên con số 67. Kết quả đó giúp cựu ngôi sao M.U sánh ngang Messi về số lần lập công ở sân chơi danh giá nhất cựu lục địa và chỉ chịu đứng sau mỗi người đồng đội cũ ở Real, tiền đạo Raul Gonzalez (71 bàn).

Ronaldo đang rất nỗ lực đem về chức vô địch Champions League đầu tiên cho Real sau 12 năm. Ảnh: Getty Images.

Nếu chỉ tính thành tích ghi bàn ở Champions League trong màu áo Real, Ronaldo cũng đã vượt mặt huyền thoại Alfredo Di Stefano. Cụ thể, chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 hiện có 51 bàn, nhiều hơn Di Stefano 2 bàn. Đáng chú ý CR7 chỉ cần 50 trận để tạo ra cột mốc trên, trong khi huyền thoại người Argentina mất tới 58 trận để sút tung lưới đối phương 49 lần.

Khi được hỏi về vấn đề này, Ronaldo cho biết: “Vượt qua thành tích của Di Stefano là vinh dự lớn đối với bất kỳ cầu thủ nào. Tôi không có cơ hội chứng kiến ông ấy chơi bóng nhưng tôi đã xem màn trình diễn của ông ấy qua video. Di Stefano là một người rất đáng ngưỡng mộ và là một phần lịch sử của Real. Tôi nghĩ mình cũng vậy, tất nhiên là không chỉ vì những bàn thắng. Tôi sẽ cố gắng hết sức vì CLB, bởi tôi rất yêu nơi này”.

Hiện Ronaldo vẫn còn trận chung kết Champions League cùng Real. Điều này đồng nghĩa, CR7 vẫn còn cơ hội phá sâu kỷ lục của Di Stefano ngay trong mùa giải này, đồng thời qua mặt Lionel Messi để độc chiếm vị trí thứ 2 trong đanh sách Vua phá lưới Champions League. Tuy nhiên, cơ hội dành cho siêu tiền đạo 29 tuổi là không cao bởi anh không có được thể lực tốt nhất.

Những chấn thương liên tiếp gần đây khiến Ronaldo không có được thể lực tốt nhất cho trận CK Champions League với Atletico. Ảnh: Marca.

Hồi cuối tuần qua, Ronaldo đã bị đau cơ trong lúc khởi động để chuẩn bị cho trận gặp Espanyol tại vòng cuối cùng La Liga. Theo HLV Ancelotti, CR7 chỉ bị đau nhẹ và chắc chắn có mặt ở cuộc đại chiến với Atletico vào cuối tuần này. Bản thân siêu sao người Bồ Đào Nha cũng tỏ rõ quyết tâm ghi bàn vào lưới đối thủ cùng thành phố.

“Real là một đội bóng tuyệt vời và chúng tôi xứng đáng giành chức vô địch. Về mặt cá nhân, tôi nghĩ mình đã làm tốt nhiệm vụ của một tiền đạo và tôi rất hạnh phúc với vị trí này. Ở trận chung kết tới, tôi rất muốn ghi bàn vào lưới Atletico để đem về danh hiệu thứ 10 cho Real”, Ronaldo nhấn mạnh.

Tại La Liga vừa qua, Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 31 pha lập công. Thành tích đó không chỉ giúp siêu tiền đạo sinh năm 1985 giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) mà anh còn cùng Luis Suarez (Liverpool) chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2014.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm