Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane: 'Ronaldo là thiên tài'

Huyền thoại bóng đá Pháp đánh giá rất cao tài năng của ngôi sao số 1 Real Madrid và dự đoán anh sẽ tỏa sáng tại World Cup trên đất Brazil.

Trong vai trò trợ lý HLV tại Real Madrid, cựu danh thủ Pháp nhận xét: "Ronaldo là tài năng thú vị. Chúng tôi được xem cậu ấy tập luyện hàng ngày tại Real Madrid và hãy tin tôi, Ronaldo đơn giản là 1 thiên tài".

Ronaldo quân bình kỷ lục giành Chiếc giày vàng của Messi

Với 31 bàn thắng tại La Liga mùa này, Ronaldo chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cùng Luis Suarez, đồng thời san bằng thành tích của Lionel Messi.

Ronaldo vừa có một mùa giải thành công và đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Ronaldo cũng ghi được 16 bàn ở Champions League và đứng trước cơ hội mang về danh hiệu vô địch thứ 10 ở giải đấu này cho Real Madrid.

Zinedine Zidane từng 3 lần tham dự World Cup, trong đó 1 lần lên ngôi vô địch năm 1998, 1 lần á quân năm 2006. Lần còn lại, danh thủ Pháp bị chấn thương và Gà trống Gauloise bị loại từ vòng bảng World Cup 2002. Với kinh nghiệm của mình, Zidane dự đoán về 1 kỳ World Cup đầy thành công của Ronaldo.

Zidane dự đoán Ronaldo sẽ trở thành ngôi sao sáng tại World Cup 2014.
Zidane dự đoán Ronaldo sẽ trở thành ngôi sao sáng tại World Cup 2014.

"Tôi không thấy có bất cứ lý do gì ngăn cản Ronaldo tái hiện phong độ xuất sắc suốt mùa giải qua tại World Cup tới. Bồ Đào Nha rơi vào bảng đấu khó khăn cùng đội tuyển Đức nhưng Ronaldo từng thể hiện tài năng của mình khi đối đầu với Đức ở EURO 2012. Khi Ronaldo đạt phong độ đỉnh cao, rất khó để ngăn chặn cậu ấy", danh thủ từng đưa đội Pháp vô địch EURO 2000 nhận định.

Khi đưa ra so sánh giữa Ronaldo với Messi, Zidane cho rằng rất khó để nhận định khách quan khi đại diện cho đội bóng thành Madrid.

"Tôi thừa nhận rằng Lionel Messi là tài năng đặc biệt. Cả Messi và Ronaldo đều nằm trong nhóm những người đặc biệt như thế và họ có thể giành chiến thắng theo cách của riêng mình. Trong vai trò CĐV bóng đá, mọi người đều muốn thấy họ đạt phong độ cao nhất", Zizou khẳng định.

Nguyễn Tùng

Bạn có thể quan tâm