Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tự hào và hạnh phúc sau khi lập kỷ lục

Siêu sao người Bồ Đào Nha rất hãnh diện sau khi lập hat-trick, giúp Real Madrid đánh bại Shakhtar Donetsk 4-0 tại Champions League.

Với 3 bàn thắng vào lưới đại diện của Ukraina, tuyển thủ Bồ Đào Nha nâng tổng số pha lập công tại đấu trường Champions League lên con số 80, qua đó bỏ xa thành tích của Lionel Messi 3 bàn. Chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014 khẳng định biết rõ kỷ lục này sẽ đến một cách tự nhiên và không có áp lực.

“Dĩ nhiên tôi không thể dối lòng mình. Tôi rất tự hào và hạnh phúc sau khi lập kỷ lục tại Champions League. Tuy nhiên, đây không phải là điều quan trọng nhất. Mục tiêu của tôi là duy trì phong độ ổn định suốt mùa giải để giúp Real Madrid giành chiến thắng và đoạt mọi danh hiệu”, Cristiano Ronaldo chia sẻ trên kênh truyền hình BT Sport.

Ronaldo đang thi đấu rất thăng hoa khi ghi 8 bàn sau hai trận. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo khẳng định, anh tỏa sáng là nhờ các đồng đội tiếp thêm sự tự tin. Cựu cầu thủ Manchester United hy vọng những bàn thắng của mình sẽ đem lại chiến thắng cho Real. Chân sút sinh năm 1985 cũng tiết lộ đang rất hưng phấn và muốn tiếp tục kéo dài phong độ thăng hoa.

“Chúng tôi đã làm rất tốt công việc của mình. Hàng phòng ngự tiếp tục cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Shakhtar cũng chơi ấn tượng. Họ là đội bóng luôn biết cách kiểm soát thế trận. Nhưng hôm nay, Real Madrid là đội giành chiến thắng nhờ chơi tốt hơn”, Ronaldo nói về trận đấu.

Siêu sao 30 tuổi cũng thừa nhận Real Madrid khởi đầu không tốt tại La Liga. Tuy nhiên, mọi thứ lúc này đã thay đổi. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang vào phom và các cầu thủ đã biết cách phát huy hết khả năng trên sân.

“Những thành tích đạt được ở loạt trận trước thềm mùa giải là không quan trọng. Real Madrid cần khởi đầu tốt tại La Liga và Champions League. Nhưng chúng tôi đã làm không tốt ở trận khai màn La Liga. Giờ đây các cầu thủ nhất quán hơn và đang trên đà tăng tốc”, siêu sao 30 tuổi chia sẻ.

Cuối tuần qua, Ronaldo ghi 5 bàn vào lưới Espanyol giúp Real đại thắng 6-0 tại vòng 3 La Liga. Thành tích đó giúp cựu ngôi sao Manchester United phá kỷ lục ghi bàn của Raul tại sân chơi này. Sau 6 năm khoác áo “Kền kền trắng”, CR7 ghi 230 bàn tại La Liga, hơn Raul (228) 2 bàn và bỏ xa huyền thoại Alfredo Di Stefano (216).

Ronaldo lập hat-trick, bỏ xa thành tích của Messi tại Cúp C1

Hat-trick vào lưới Shakhtar Donetsk lúc 1h45 ngày 16/9 giúp Ronaldo phá sâu kỷ lục ghi bàn tại Champions League với 80 pha lập công, nhiều hơn 3 bàn so với thành tích của Messi.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm